Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1549| Title: | แผนธุรกิจผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อสุขภาพและความงดงาม ภายใต้ตราสินค้า Shinie = Business plan for nutraceutical product under the brand of Shinie. |
| Authors: | เตือนตา ณ ฝั้น |
| Keywords: | การจัดการธุรกิจ แผนธุรกิจ ความงาม ผลิตภัณฑ์อาหารเสริม Shinie |
| Issue Date: | 29-Apr-2015 |
| Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
| Citation: | 2558 |
| Abstract: | ในการจัดทำสารนิพนธ์ครั้งนี้ ผู้เขียนมีวัตถุประสงค์เพื่อจัดทำแผนธุรกิจสำหรับผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ภายใต้ตราสินค้า SHINIE® ซึ่งเป็นบริษัทขนาดเล็กที่ดำเนินธุรกิจจำหน่ายผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อสุขภาพและความงามโดยการว่าจ้างผู้อื่นผลิตภายใต้แบรนด์ของตนเอง รวมถึงศึกษาแนวทางเพื่อเพิ่มยอดขายของสินค้าและเพื่อผลประกอบการที่ดีตามเป้าหมายของบริษัท จากการศึกษาพบว่า บริษัทควรใช้กลยุทธ์ระดับองค์กรคือ กลยุทธ์การเติบโตแบบมุ่งเน้นการพัฒนาผลิตภัณฑ์ และกลยุทธ์การตลาดคือ กลยุทธ์การสร้างความแตกต่าง รวมไปถึงการใช้การสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการ เพื่อสร้างการรับรู้ให้เกิดการยอมรับในระยะยาวและต่อเนื่อง โดยเน้นการสร้างความตระหนักในตราสินค้าและผลิตภัณฑ์ให้กับกลุ่มผู้หญิงที่เป็นกลุ่มลูกค้าเป้าหมายหลัก รวมทั้งเพิ่มช่องทางจัดจำหน่ายให้มากขึ้น จากการประมาณการทางการเงินพบว่า บริษัทสามารถคืนทุนได้ในระยะเวลา 6.5 เดือนมูลค่าปัจจุบันสุทธิมีค่าเป็นบวก โดยมีมูลค่าตลอดอายุโครงการ 5 ปี เท่ากับ 4,983,304 บาท และให้ผลตอบแทนจากการลงทุนเท่ากับร้อยละ 185 ซึ่งถือว่าให้ผลตอบแทนสูงและสูงกว่าอัตราผลตอบแทนจากส่วนของผู้ถือหุ้นโดยเฉลี่ยของอุตสาหกรรม แสดงให้เห็นว่าแผนธุรกิจนี้มีความน่าสนใจในการลงทุน คำสำคัญ : แผนธุรกิจ/ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร/ SHINIE/ กลยุทธ์การตลาด/ การสื่อสารการตลาด/ กลยุทธ์องค์กร/ ผลตอบแทน |
| URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1549 |
| Other Identifiers: | TP BM.023 2558 |
| Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
| File | Description | Size | Format | |
|---|---|---|---|---|
| TP BM.023 2558.pdf | 14.52 MB | Adobe PDF | ![]() View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.
