Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1561
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorภูมิพร ธรรมสถิตย์เดช-
dc.contributor.authorธนพร สาธุวงษ์-
dc.date.accessioned2021-03-23T09:16:55Z-
dc.date.available2021-03-23T09:16:55Z-
dc.date.issued2016-05-17-
dc.identifierTP MS.033 2558-
dc.identifier.citation2558-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1561-
dc.description.abstractในสารนิพนธ์ฉบับนี้ นำกรณีตัวอย่าง “โรงเต้าหู้สุพรรณ” มาพิจารณาทั้งปัจจัยภายนอกโดยใช้เครื่องมือ PESTEL Analysis และ Five Force Analysis เพื่อดูสภาพแวดล้อมของอุตสาหกรรมโดยรวม และพิจารณาปัจจัยภายในจากเครื่องมือ Value Chain เพื่อดูความสามารถในการแข่งขันกับคู่แข่งในระยะยาว นอกจากนี้แล้วยังมีการใช้แผนภูมิวงรอบเหตุและผล (Causal Loop) ในการศึกษาสาเหตุของปัญหาอย่างเป็นระบบเพื่อให้เข้าใจถึงปัญหาที่แท้จริง จากการวิเคราะห์และศึกษาที่กล่าวมาข้างต้น ทำให้สามารถกำหนดกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจได้อย่างเหมาะสม โดยการใช้กลยุทธ์เน้นการเติบโต (Growth Strategy) เพื่อมุ่งเน้นการขยายบริษัทต่อไปในอนาคต ซึ่งดำเนินการผ่านการสร้างความแตกต่างให้กับตัวผลิตภัณฑ์ (Differentiation Strategy) ให้ผู้บริโภคเห็นได้ถึงความแตกต่างของผลิตภัณฑ์ และการที่จะดำเนินการสิ่งนี้ได้นั้น จำเป็นต้องอาศัยกลยุทธ์ระดับปฏิบัติการที่มีประสิทธิภาพและมองให้เป็นเป้าหมายเดียวกันทั่วทั้งองค์กร อย่างไรก็ตาม โรงเต้าหู้สุพรรณต้องวางแผนการดำเนินงานที่เป็นระบบ เช่น การกำหนดตัวชี้วัดและแผนดำเนินการอย่างชัดเจน ประกอบกับการทำแผนประเมินความเสี่ยงไว้ล่วงหน้าด้วยเพื่อบรรเทาความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นได้-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectธุรกิจครอบครัว-
dc.subjectการจัดการและกลยุทธ์-
dc.subjectการเพิ่มยอดขาย-
dc.subjectโรงเต้าหู้สุพรรณ-
dc.titleกลยุทธ์การเพิ่มยอดขายและสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันอย่างยั่งยืนให้แก่โรงเต้าหู้สุพรรณ-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.033 2558.pdf8.7 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.