Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1563
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorภูมิพร ธรรมสถิตย์เดช-
dc.contributor.authorปวีณา ศรีรัตนพงษ์-
dc.date.accessioned2021-03-23T09:16:56Z-
dc.date.available2021-03-23T09:16:56Z-
dc.date.issued2016-05-17-
dc.identifierTP MS.035 2558-
dc.identifier.citation2558-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1563-
dc.description.abstractสารนิพนธ์ฉบับนี้ผู้เขียนได้ศึกษาแผนกประสานงานขายและจัดส่งสินค้าในส่วนของฝ่ายขายต่างประเทศ ธุรกิจของบริษัท เอสซีจีพลาสติกส์ จำกัด ซึ่งเป็นธุรกิจดำเนินการขายเม็ดพลาสติกประเภทสินค้าโภคภัณฑ์ (commodity) ขายทั้งในและต่างประเทศ ที่กระบวนการทำงานภายในจำเป็นต้องใช้ข้อมูลและรายงานต่างๆ เพื่อสนับสนุนการตัดสินใจ แต่เนื่องด้วยข้อมูลและรายงานต่างๆที่มีจำนวนมากเกินไปทำให้เกิดความไม่สมดุลกันระหว่างข้อมูลที่มีกับการตัดสินใจที่มีคุณภาพ เสียโอกาสในการทำงานที่มี คุณภาพข้อมูลสนับสนุนที่ไม่ได้คุณภาพ ไม่สนับสนุนการตัดสินใจ เมื่อวิเคราะห์แล้วพบว่ากระบวนการทำงานของพนักงานที่ต้องเช็คข้อมูลซับซ้อน ยุ่งยากรวมไปถึงพนักงานขาดทักษะด้านการบริการ และไม่ได้มาตรฐานตามที่องค์กรวางไว้ การศึกษาครั้งนี้มุ่งเน้นกลยุทธ์การพัฒนาข้อมูลคุณภาพงานบริการ ในส่วนงานประสานงานขายและจัดส่งสินค้าของฝ่ายต่างประเทศ เพื่อสนับสนุนการตัดสินใจ อีกทั้งยังมีการกำหนดกรอบการวัดและการประเมินโดยใช้ Balanced Scorecard พร้อมด้วยเตรียมประเด็นปัญหาที่คาดว่าจะเกิดในการดำเนินกลยุทธ์ ความเสี่ยงต่างๆ และวิธีแก้ไขปัญหา-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการจัดการและกลยุทธ์-
dc.subjectงานบริการ-
dc.subjectบริษัท เอสซีจี พลาสติกส์ จำกัด-
dc.titleกลยุทธ์เพื่อพัฒนาคุณภาพข้อมูลงานบริการ ในส่วนงานประสานงานขายและจัดส่งสินค้าของฝ่ายต่างประเทศ เพื่อสนับสนุนการตัดสินใจ กรณีศึกษา บริษัท เอสซีจี พลาสติกส์ จำกัด = strategy to integrated support data for decision marking case study : SCG plastics co..,ltd.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.035 2558.pdf1.1 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.