Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1563
Title: กลยุทธ์เพื่อพัฒนาคุณภาพข้อมูลงานบริการ ในส่วนงานประสานงานขายและจัดส่งสินค้าของฝ่ายต่างประเทศ เพื่อสนับสนุนการตัดสินใจ กรณีศึกษา บริษัท เอสซีจี พลาสติกส์ จำกัด = strategy to integrated support data for decision marking case study : SCG plastics co..,ltd.
Authors: ปวีณา ศรีรัตนพงษ์
Keywords: การจัดการและกลยุทธ์
งานบริการ
บริษัท เอสซีจี พลาสติกส์ จำกัด
Issue Date: 17-May-2016
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2558
Abstract: สารนิพนธ์ฉบับนี้ผู้เขียนได้ศึกษาแผนกประสานงานขายและจัดส่งสินค้าในส่วนของฝ่ายขายต่างประเทศ ธุรกิจของบริษัท เอสซีจีพลาสติกส์ จำกัด ซึ่งเป็นธุรกิจดำเนินการขายเม็ดพลาสติกประเภทสินค้าโภคภัณฑ์ (commodity) ขายทั้งในและต่างประเทศ ที่กระบวนการทำงานภายในจำเป็นต้องใช้ข้อมูลและรายงานต่างๆ เพื่อสนับสนุนการตัดสินใจ แต่เนื่องด้วยข้อมูลและรายงานต่างๆที่มีจำนวนมากเกินไปทำให้เกิดความไม่สมดุลกันระหว่างข้อมูลที่มีกับการตัดสินใจที่มีคุณภาพ เสียโอกาสในการทำงานที่มี คุณภาพข้อมูลสนับสนุนที่ไม่ได้คุณภาพ ไม่สนับสนุนการตัดสินใจ เมื่อวิเคราะห์แล้วพบว่ากระบวนการทำงานของพนักงานที่ต้องเช็คข้อมูลซับซ้อน ยุ่งยากรวมไปถึงพนักงานขาดทักษะด้านการบริการ และไม่ได้มาตรฐานตามที่องค์กรวางไว้ การศึกษาครั้งนี้มุ่งเน้นกลยุทธ์การพัฒนาข้อมูลคุณภาพงานบริการ ในส่วนงานประสานงานขายและจัดส่งสินค้าของฝ่ายต่างประเทศ เพื่อสนับสนุนการตัดสินใจ อีกทั้งยังมีการกำหนดกรอบการวัดและการประเมินโดยใช้ Balanced Scorecard พร้อมด้วยเตรียมประเด็นปัญหาที่คาดว่าจะเกิดในการดำเนินกลยุทธ์ ความเสี่ยงต่างๆ และวิธีแก้ไขปัญหา
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1563
Other Identifiers: TP MS.035 2558
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.035 2558.pdf1.1 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.