Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1563
Title: | กลยุทธ์เพื่อพัฒนาคุณภาพข้อมูลงานบริการ ในส่วนงานประสานงานขายและจัดส่งสินค้าของฝ่ายต่างประเทศ เพื่อสนับสนุนการตัดสินใจ กรณีศึกษา บริษัท เอสซีจี พลาสติกส์ จำกัด = strategy to integrated support data for decision marking case study : SCG plastics co..,ltd. |
Authors: | ปวีณา ศรีรัตนพงษ์ |
Keywords: | การจัดการและกลยุทธ์ งานบริการ บริษัท เอสซีจี พลาสติกส์ จำกัด |
Issue Date: | 17-May-2016 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2558 |
Abstract: | สารนิพนธ์ฉบับนี้ผู้เขียนได้ศึกษาแผนกประสานงานขายและจัดส่งสินค้าในส่วนของฝ่ายขายต่างประเทศ ธุรกิจของบริษัท เอสซีจีพลาสติกส์ จำกัด ซึ่งเป็นธุรกิจดำเนินการขายเม็ดพลาสติกประเภทสินค้าโภคภัณฑ์ (commodity) ขายทั้งในและต่างประเทศ ที่กระบวนการทำงานภายในจำเป็นต้องใช้ข้อมูลและรายงานต่างๆ เพื่อสนับสนุนการตัดสินใจ แต่เนื่องด้วยข้อมูลและรายงานต่างๆที่มีจำนวนมากเกินไปทำให้เกิดความไม่สมดุลกันระหว่างข้อมูลที่มีกับการตัดสินใจที่มีคุณภาพ เสียโอกาสในการทำงานที่มี คุณภาพข้อมูลสนับสนุนที่ไม่ได้คุณภาพ ไม่สนับสนุนการตัดสินใจ เมื่อวิเคราะห์แล้วพบว่ากระบวนการทำงานของพนักงานที่ต้องเช็คข้อมูลซับซ้อน ยุ่งยากรวมไปถึงพนักงานขาดทักษะด้านการบริการ และไม่ได้มาตรฐานตามที่องค์กรวางไว้ การศึกษาครั้งนี้มุ่งเน้นกลยุทธ์การพัฒนาข้อมูลคุณภาพงานบริการ ในส่วนงานประสานงานขายและจัดส่งสินค้าของฝ่ายต่างประเทศ เพื่อสนับสนุนการตัดสินใจ อีกทั้งยังมีการกำหนดกรอบการวัดและการประเมินโดยใช้ Balanced Scorecard พร้อมด้วยเตรียมประเด็นปัญหาที่คาดว่าจะเกิดในการดำเนินกลยุทธ์ ความเสี่ยงต่างๆ และวิธีแก้ไขปัญหา |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1563 |
Other Identifiers: | TP MS.035 2558 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MS.035 2558.pdf | 1.1 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.