Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1569| Title: | กลยุทธ์การเพิ่มยอดขายและสร้างความสามารถทางการแข่งขันในการให้บริการเทคโนโลยีการประมวลผลแบบกลุ่มเมฆ สำหรับผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม กรณีศึกษา: บริษัทเอทีเอส คอร์ปอเรชั่น จำกัด = Strategies to increase sale and competitiveness in cloud computing service for SMEs : Case study of ATS corporation limited. |
| Authors: | ปิติพร ปิติ |
| Keywords: | วิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม การจัดการและกลยุทธ์ การเพิ่มยอดขาย |
| Issue Date: | 17-May-2016 |
| Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
| Citation: | 2558 |
| Abstract: | ในการจัดทำสารนิพนธ์ฉบับนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อหาแนวทางในการจัดการกลยุทธ์เพื่อเพิ่มยอดขายและสร้างความสามารถทางการแข่งขันในการให้บริการเทคโนโลยีการประมวลผลแบบกลุ่มเมฆของบริษัทเอทีเอส คอร์ปอเรชั่น จำกัดโดยมีกลุ่มเป้าหมายคือ ผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ทั้งนี้เทคโนโลยีการประมวลผลแบบกลุ่มเมฆเป็นเทคโนโลยีที่น่าจับตามอง และมีแนวโน้มที่จะเติบโตอย่างต่อเนื่อง ถึงแม้ว่าในอุตสาหกรรมจะมีการแข่งขันที่รุนแรง แต่ก็ยังมีช่องทางและโอกาสในการสร้างรายได้ บริษัทจึงมีการทบทวนถึงปัญหา อุปสรรค และความได้เปรียบในการแข่งขัน เพื่อเป็นกรอบในการหากลยุทธ์และแนวทางในการเพิ่มยอดขายและสร้างความสามารถในการแข่งขันให้เพิ่มขึ้น ในการทำวิจัยในครั้งนี้ได้นำกลยุทธ์ที่มุ่งเน้นการเติบโต (Growth Strategy) และใช้กลยุทธ์จำกัดเขตที่เน้นในเรื่องความแตกต่าง (Differentiation Focus) เพื่อสร้างความสนใจแก่เป้าหมายหลัก คือ กลุ่มธุรกิจขนส่งลอจิสติก และกลุ่มธุรกิจด้านสุขภาพ เพื่อออกแบบผลิตภัณฑ์และบริการที่ตรงต่อความต้องการของกลุ่มเป้าหมายเพื่อเพิ่มความพึงพอใจสูงสุด และเป็นโอกาสในการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันในอุตสาหกรรม เพื่อสร้างรายได้ให้บรรลุเป้าหมายในที่สุด |
| URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1569 |
| Other Identifiers: | TP MS.038 2558 |
| Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
| File | Description | Size | Format | |
|---|---|---|---|---|
| TP MS.038 2558.pdf | 1.77 MB | Adobe PDF | ![]() View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.
