Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1569
Title: กลยุทธ์การเพิ่มยอดขายและสร้างความสามารถทางการแข่งขันในการให้บริการเทคโนโลยีการประมวลผลแบบกลุ่มเมฆ สำหรับผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม กรณีศึกษา: บริษัทเอทีเอส คอร์ปอเรชั่น จำกัด = Strategies to increase sale and competitiveness in cloud computing service for SMEs : Case study of ATS corporation limited.
Authors: ปิติพร ปิติ
Keywords: วิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม
การจัดการและกลยุทธ์
การเพิ่มยอดขาย
Issue Date: 17-May-2016
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2558
Abstract: ในการจัดทำสารนิพนธ์ฉบับนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อหาแนวทางในการจัดการกลยุทธ์เพื่อเพิ่มยอดขายและสร้างความสามารถทางการแข่งขันในการให้บริการเทคโนโลยีการประมวลผลแบบกลุ่มเมฆของบริษัทเอทีเอส คอร์ปอเรชั่น จำกัดโดยมีกลุ่มเป้าหมายคือ ผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ทั้งนี้เทคโนโลยีการประมวลผลแบบกลุ่มเมฆเป็นเทคโนโลยีที่น่าจับตามอง และมีแนวโน้มที่จะเติบโตอย่างต่อเนื่อง ถึงแม้ว่าในอุตสาหกรรมจะมีการแข่งขันที่รุนแรง แต่ก็ยังมีช่องทางและโอกาสในการสร้างรายได้ บริษัทจึงมีการทบทวนถึงปัญหา อุปสรรค และความได้เปรียบในการแข่งขัน เพื่อเป็นกรอบในการหากลยุทธ์และแนวทางในการเพิ่มยอดขายและสร้างความสามารถในการแข่งขันให้เพิ่มขึ้น ในการทำวิจัยในครั้งนี้ได้นำกลยุทธ์ที่มุ่งเน้นการเติบโต (Growth Strategy) และใช้กลยุทธ์จำกัดเขตที่เน้นในเรื่องความแตกต่าง (Differentiation Focus) เพื่อสร้างความสนใจแก่เป้าหมายหลัก คือ กลุ่มธุรกิจขนส่งลอจิสติก และกลุ่มธุรกิจด้านสุขภาพ เพื่อออกแบบผลิตภัณฑ์และบริการที่ตรงต่อความต้องการของกลุ่มเป้าหมายเพื่อเพิ่มความพึงพอใจสูงสุด และเป็นโอกาสในการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันในอุตสาหกรรม เพื่อสร้างรายได้ให้บรรลุเป้าหมายในที่สุด
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1569
Other Identifiers: TP MS.038 2558
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.038 2558.pdf1.77 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.