Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1575
Title: | กลยุทธ์การเพิ่มยอดขายประกันชีวิตผ่านช่องทางตัวแทน กรณีศึกษา บริษัท สตาร์ จำกัด = Strategies to increase sales in life insurance industry by agent channel: case study of star co.,ltd. |
Authors: | ประกาศิต ดำรงศรี |
Keywords: | การจัดการและกลยุทธ์ ประกันชีวิต การเพิ่มยอดขาย บริษัท สตาร์ จำกัด |
Issue Date: | 17-May-2016 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2558 |
Abstract: | การจัดทำสารนิพนธ์ฉบับนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อหาแนวทางการเพิ่มยอดขายประกันชีวิตผ่านช่องทางตัวแทนของบริษัท สตาร์ จำกัด ซึ่งในภาพรวมของบริษัทที่มียอดขายเติบโตอย่างต่อเนื่องนั้น ช่องทางตัวแทนซึ่งถือเป็นช่องทางการขายที่บริษัทให้ความสำคัญกลับมียอดขายต่ำกว่าเป้าหมายที่วางไว้ ในขณะที่ช่องทางการขายผ่านธนาคารซึ่งเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ มียอดขายเติบโตอย่างมากและได้เป็นช่องทางการขายที่มีสัดส่วนการขายสูงสุดของบริษัทในปัจจุบัน ส่งผลให้บริษัทสูญเสียอำนาจต่อรอง และเกิดผลกระทบเชิงลบในการดำเนินธุรกิจ จนทำให้สูญเสียผลกำไรในที่สุด ซึ่งได้มีการนำเอาแนวคิดและเครื่องมือต่างๆ มาประยุกต์ใช้ ตั้งแต่การวิเคราะห์ปัญหาเชิงกลยุทธ์โดยการวิเคราะห์ปัจจัยภายนอกและปัจจัยภายใน การวิเคราะห์สาเหตุของปัญหาที่แท้จริง การกำหนดกลยุทธ์การแข่งขันทางธุรกิจในทุกระดับ ตลอดจนการนำกลยุทธ์มาประยุกต์ใช้กับองค์กร กล่าวโดยสรุปแล้ว เป็นเลือกใช้กลยุทธ์การเติบโต ที่มุ่งเน้นการสร้างความแตกต่างเพื่อเพิ่มความสามารถการแข่งขัน ด้วยการยกระดับและปรับปรุงการดำเนินกิจกรรมที่สำคัญของแต่ละหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมทั้งกำหนดกระบวนการควบคุมและติดตามการดำเนินงานในแต่ละด้าน รวมถึงการบริหารจัดการความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นด้วย |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1575 |
Other Identifiers: | TP MS.042 2558 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MS.042 2558.pdf | 1.54 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.