Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1575
Title: กลยุทธ์การเพิ่มยอดขายประกันชีวิตผ่านช่องทางตัวแทน กรณีศึกษา บริษัท สตาร์ จำกัด = Strategies to increase sales in life insurance industry by agent channel: case study of star co.,ltd.
Authors: ประกาศิต ดำรงศรี
Keywords: การจัดการและกลยุทธ์
ประกันชีวิต
การเพิ่มยอดขาย
บริษัท สตาร์ จำกัด
Issue Date: 17-May-2016
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2558
Abstract: การจัดทำสารนิพนธ์ฉบับนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อหาแนวทางการเพิ่มยอดขายประกันชีวิตผ่านช่องทางตัวแทนของบริษัท สตาร์ จำกัด ซึ่งในภาพรวมของบริษัทที่มียอดขายเติบโตอย่างต่อเนื่องนั้น ช่องทางตัวแทนซึ่งถือเป็นช่องทางการขายที่บริษัทให้ความสำคัญกลับมียอดขายต่ำกว่าเป้าหมายที่วางไว้ ในขณะที่ช่องทางการขายผ่านธนาคารซึ่งเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ มียอดขายเติบโตอย่างมากและได้เป็นช่องทางการขายที่มีสัดส่วนการขายสูงสุดของบริษัทในปัจจุบัน ส่งผลให้บริษัทสูญเสียอำนาจต่อรอง และเกิดผลกระทบเชิงลบในการดำเนินธุรกิจ จนทำให้สูญเสียผลกำไรในที่สุด ซึ่งได้มีการนำเอาแนวคิดและเครื่องมือต่างๆ มาประยุกต์ใช้ ตั้งแต่การวิเคราะห์ปัญหาเชิงกลยุทธ์โดยการวิเคราะห์ปัจจัยภายนอกและปัจจัยภายใน การวิเคราะห์สาเหตุของปัญหาที่แท้จริง การกำหนดกลยุทธ์การแข่งขันทางธุรกิจในทุกระดับ ตลอดจนการนำกลยุทธ์มาประยุกต์ใช้กับองค์กร กล่าวโดยสรุปแล้ว เป็นเลือกใช้กลยุทธ์การเติบโต ที่มุ่งเน้นการสร้างความแตกต่างเพื่อเพิ่มความสามารถการแข่งขัน ด้วยการยกระดับและปรับปรุงการดำเนินกิจกรรมที่สำคัญของแต่ละหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมทั้งกำหนดกระบวนการควบคุมและติดตามการดำเนินงานในแต่ละด้าน รวมถึงการบริหารจัดการความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นด้วย
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1575
Other Identifiers: TP MS.042 2558
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.042 2558.pdf1.54 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.