Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1576
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorพาสน์ ทีฆทรัพย์-
dc.contributor.authorนันทกุล เทพมงคล-
dc.date.accessioned2021-03-23T09:17:02Z-
dc.date.available2021-03-23T09:17:02Z-
dc.date.issued2016-05-17-
dc.identifierTP MS.043 2558-
dc.identifier.citation2558-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1576-
dc.description.abstractการศึกษาวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อหาแนวทางในการจัดการกลยุทธ์และนำมาช่วยแก้ไขปัญหาในการเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดและรายได้ค่าธรรมเนียมจากธุรกิจบริการโมบายแบงก์กิ้งของธนาคารออมสิน ปัจจุบันการใช้บริการทางการเงินผ่านแอปพลิเคชั่นทางโทรศัพท์มือถือมีแนวโน้มสูงขึ้นมาก สวนทางกับยอดรายได้ค่าธรรมเนียมของธนาคารในปี 2558 เมื่อพิจารณาผลการดำเนินงานแปดเดือนของปี 2558 ธนาคารมียอดรายได้ค่าธรรมเนียมเพียง 3,000 ล้านบาท จากเป้าหมายที่ตั้งไว้ 8,400 ล้านบาท และส่วนแบ่งตลาดของผู้ใช้บริการทางการเงินผ่านช่องทางโมบายแบงก์กิ้งยังอยู่ในลำดับที่ 5 โดยการวิจัยในครั้งนี้ ใช้กลยุทธ์การเติบโต เน้นความแตกต่างโดยใช้จุดแข็งของผลิตภัณฑ์ของธนาคารในการสร้างความแตกต่างให้กับบริการโมบายแบงก์กิ้ง และเพิ่มการโฆษณาประชาสัมพันธ์ โปรโมชั่น เพื่อกระตุ้นให้ลูกค้าเกิดการใช้บริการที่เพิ่มมากขึ้น รวมถึงการพัฒนาศักยภาพการขายของพนักงานสาขา เพื่อเพิ่มการรับรู้ในผลิตภัณฑ์ให้กับลูกค้า ซึ่งจะส่งผลต่อรายได้ค่าธรรมเนียมที่เพิ่มมากขึ้น และทำให้ธนาคารมีส่วนแบ่งตลาดการใช้บริการเพิ่มมากขึ้นต่อไป-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการจัดการและกลยุทธ์-
dc.subjectค่าธรรมเนียม-
dc.subjectMobile banking-
dc.subjectการเพิ่มส่วนแบ่งตลาด-
dc.subjectโมบายแบงก์กิ้ง-
dc.titleกลยุทธ์การเพิ่มส่วนแบ่งตลาดและรายได้ค่าธรรมเนียมจากธุรกิจบริการโมบายแบงก์กิ้ง (Mobile Banking)-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.043 2558.pdf2.12 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.