Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1576
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | พาสน์ ทีฆทรัพย์ | - |
dc.contributor.author | นันทกุล เทพมงคล | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T09:17:02Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T09:17:02Z | - |
dc.date.issued | 2016-05-17 | - |
dc.identifier | TP MS.043 2558 | - |
dc.identifier.citation | 2558 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1576 | - |
dc.description.abstract | การศึกษาวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อหาแนวทางในการจัดการกลยุทธ์และนำมาช่วยแก้ไขปัญหาในการเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดและรายได้ค่าธรรมเนียมจากธุรกิจบริการโมบายแบงก์กิ้งของธนาคารออมสิน ปัจจุบันการใช้บริการทางการเงินผ่านแอปพลิเคชั่นทางโทรศัพท์มือถือมีแนวโน้มสูงขึ้นมาก สวนทางกับยอดรายได้ค่าธรรมเนียมของธนาคารในปี 2558 เมื่อพิจารณาผลการดำเนินงานแปดเดือนของปี 2558 ธนาคารมียอดรายได้ค่าธรรมเนียมเพียง 3,000 ล้านบาท จากเป้าหมายที่ตั้งไว้ 8,400 ล้านบาท และส่วนแบ่งตลาดของผู้ใช้บริการทางการเงินผ่านช่องทางโมบายแบงก์กิ้งยังอยู่ในลำดับที่ 5 โดยการวิจัยในครั้งนี้ ใช้กลยุทธ์การเติบโต เน้นความแตกต่างโดยใช้จุดแข็งของผลิตภัณฑ์ของธนาคารในการสร้างความแตกต่างให้กับบริการโมบายแบงก์กิ้ง และเพิ่มการโฆษณาประชาสัมพันธ์ โปรโมชั่น เพื่อกระตุ้นให้ลูกค้าเกิดการใช้บริการที่เพิ่มมากขึ้น รวมถึงการพัฒนาศักยภาพการขายของพนักงานสาขา เพื่อเพิ่มการรับรู้ในผลิตภัณฑ์ให้กับลูกค้า ซึ่งจะส่งผลต่อรายได้ค่าธรรมเนียมที่เพิ่มมากขึ้น และทำให้ธนาคารมีส่วนแบ่งตลาดการใช้บริการเพิ่มมากขึ้นต่อไป | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | การจัดการและกลยุทธ์ | - |
dc.subject | ค่าธรรมเนียม | - |
dc.subject | Mobile banking | - |
dc.subject | การเพิ่มส่วนแบ่งตลาด | - |
dc.subject | โมบายแบงก์กิ้ง | - |
dc.title | กลยุทธ์การเพิ่มส่วนแบ่งตลาดและรายได้ค่าธรรมเนียมจากธุรกิจบริการโมบายแบงก์กิ้ง (Mobile Banking) | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MS.043 2558.pdf | 2.12 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.