Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1576
Title: | กลยุทธ์การเพิ่มส่วนแบ่งตลาดและรายได้ค่าธรรมเนียมจากธุรกิจบริการโมบายแบงก์กิ้ง (Mobile Banking) |
Authors: | นันทกุล เทพมงคล |
Keywords: | การจัดการและกลยุทธ์ ค่าธรรมเนียม Mobile banking การเพิ่มส่วนแบ่งตลาด โมบายแบงก์กิ้ง |
Issue Date: | 17-May-2016 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2558 |
Abstract: | การศึกษาวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อหาแนวทางในการจัดการกลยุทธ์และนำมาช่วยแก้ไขปัญหาในการเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดและรายได้ค่าธรรมเนียมจากธุรกิจบริการโมบายแบงก์กิ้งของธนาคารออมสิน ปัจจุบันการใช้บริการทางการเงินผ่านแอปพลิเคชั่นทางโทรศัพท์มือถือมีแนวโน้มสูงขึ้นมาก สวนทางกับยอดรายได้ค่าธรรมเนียมของธนาคารในปี 2558 เมื่อพิจารณาผลการดำเนินงานแปดเดือนของปี 2558 ธนาคารมียอดรายได้ค่าธรรมเนียมเพียง 3,000 ล้านบาท จากเป้าหมายที่ตั้งไว้ 8,400 ล้านบาท และส่วนแบ่งตลาดของผู้ใช้บริการทางการเงินผ่านช่องทางโมบายแบงก์กิ้งยังอยู่ในลำดับที่ 5 โดยการวิจัยในครั้งนี้ ใช้กลยุทธ์การเติบโต เน้นความแตกต่างโดยใช้จุดแข็งของผลิตภัณฑ์ของธนาคารในการสร้างความแตกต่างให้กับบริการโมบายแบงก์กิ้ง และเพิ่มการโฆษณาประชาสัมพันธ์ โปรโมชั่น เพื่อกระตุ้นให้ลูกค้าเกิดการใช้บริการที่เพิ่มมากขึ้น รวมถึงการพัฒนาศักยภาพการขายของพนักงานสาขา เพื่อเพิ่มการรับรู้ในผลิตภัณฑ์ให้กับลูกค้า ซึ่งจะส่งผลต่อรายได้ค่าธรรมเนียมที่เพิ่มมากขึ้น และทำให้ธนาคารมีส่วนแบ่งตลาดการใช้บริการเพิ่มมากขึ้นต่อไป |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1576 |
Other Identifiers: | TP MS.043 2558 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MS.043 2558.pdf | 2.12 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.