Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1577
Title: กลยุทธ์ในการเพิ่มยอดขายเพื่อเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดและสร้างความสามารถทางการแข่งขันในตลาดผลิตภัณฑ์ดูแลรักษาแผลเป็น = Strategies to increase sales in order to have more market share and competitiveness advantages for scar management.
Authors: สุภัทรา บุญพร
Keywords: ส่วนแบ่งการตลาด
การจัดการและกลยุทธ์
การเพิ่มยอดขาย
ผลิตภัณฑ์รักษาแผลเป็น
Issue Date: 17-May-2016
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2558
Abstract: ในการจัดทำสารนิพนธ์ฉบับนี้ เพื่อศึกษาถึงแนวทางในการหากลยุทธ์ในการเพิ่มยอดขายเพื่อให้เกิดมีส่วนแบ่งทางการตลาดในอุตสาหกรรมดูแลรักษาแผลเป็นเพิ่มขึ้น และสร้างความสามารถในการแข่งขันให้เกิดขึ้นได้ในระยะยาว เครื่องมือที่นำมาใช้ในการวิเคราะห์ปัจจัยภายใน ภายนอกของธุรกิจ และสาเหตุของปัญหาที่เกิดขึ้น ได้แก่ Five-Forces, Value Chain, และแผนภูมิวงรอบเหตุและผล ทำให้พบว่าธุรกิจมีปัญหาที่สามารถแก้ไขได้ด้วยการวางแผนกลยุทธ์ที่ดี ซึ่งจากการวิเคราะห์ปัจจัยต่างๆที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ทำให้สามารถวางกลยุทธ์ต่างๆเพื่อให้บรรลุเป้าหมายที่ได้วางไว้คือ กลยุทธ์ระดับองค์กร ที่เน้นการเติบโต กลยุทธ์ระดับธุรกิจคือ มุ่งเน้นสร้างความแตกต่างของผลิตภัณฑ์ เพื่อสร้างความสนใจจากลูกค้า (Differentiation Focus) ทั้งนี้มีการบริหารแผนการทำงานที่จะสนับสนุนให้บรรลุตามเป้าหมายทั้งยังเลือกปฏิบัติตามกลยุทธ์ที่ได้ตั้งไว้ หากแล้วเสร็จตามที่ได้คาดหมายไว้ยอดขายจะเพิ่มขึ้น และส่งผลให้ธุรกิจบรรลุเป้าหมายได้ในที่สุด
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1577
Other Identifiers: TP MS.044 2558
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.044 2558.pdf2.54 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.