Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1589
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | กิตติชัย ราชมหา | - |
dc.contributor.author | รสิตา มีมงคลกุลดิลก | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T09:17:07Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T09:17:07Z | - |
dc.date.issued | 2016-05-17 | - |
dc.identifier | TP FB.007 2559 | - |
dc.identifier.citation | 2559 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1589 | - |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อเพื่อศึกษาการบริหารลูกค้าสัมพันธ์ในธุรกิจอาหารกุ้งหลังเกิดวิกฤตโรคกุ้งของบริษัทเจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) และเพื่อศึกษากลยุทธ์ต่อการตอบสนองวิกฤตโรคกุ้งของบริษัทเจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) ผู้ศึกษาใช้วิธีการศึกษาวิจัยเชิงคุณภาพ โดยทำการเก็บรวบรวมข้อมูลด้วยวีธีการสัมภาษณ์แบบเจาะลึก จากผู้บริหารที่เกียวข้อง ซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบที่มีบทบาทในการกำหนดนโยบาย วางแผน และควบคุมการบริหารงานด้านลูกค้าของบริษัทเจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) ในกลุ่มธุรกิจกุ้ง ผลวิจัยพบว่าทางบริษัทเจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) มีกลยุทธ์ในการตอบสนองวิกฤตโรคกุ้งคือ ความสำเร็จในเลี้ยงกุ้งของลูกค้า (Focus on customer success) มุ่งเน้นในการรักษาฐานลูกค้าเก่า และกลยุทธ์อื่นๆในแก้ไขและปกป้องชื่อเสียงของบริษัทจากวิกฤตโรคกุ้งที่เกิดขึ้น บริษัทให้ความสำคัญกับการบริหารลูกค้าสัมพันธ์ เพื่อให้ความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างบริษัทกับลูกค้า ทำให้ลูกค้ายอมรับที่จะปรับตัวและรับสิ่งใหม่ๆเข้ามา สามารถที่เปลี่ยนรูปแบบและวิธีการเลี้ยงกุ้ง รวมถึงการปรับโครงสร้างฟาร์ม ให้เป็นระบบการเลี้ยงกุ้งแบบใหม่ได้ โดยผ่านวิธีปฏิบัติด้านการตลาด (Marketing Practice) หรือกิจกรรมทางการตลาดเพื่อสร้างและรักษาความสัมพันธ์กับลูกค้า 13 กิจกรรม ผลของการทำเช่นนี้จะทำให้ลูกค้ากลับมาเลี้ยงกุ้งอย่างประสบความสำเร็จ อยู่ในธุรกิจต่อไปได้ สามารถผ่านพ้นวิกฤตในครั้งนี้ | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | การตลาด | - |
dc.subject | การจัดการธุรกิจอาหาร | - |
dc.subject | การบริหารลูกค้าสัมพันธ์ | - |
dc.subject | โรคกุ้ง | - |
dc.subject | บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด | - |
dc.title | การบริหารลูกค้าสัมพันธ์หลังเกิดวิกฤตโรคกุ้ง กรณีศึกษาบริษัทเจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) ในธุรกิจอาหารกุ้ง = Client relationship marketing practices post EMS shrimp crisis: case study of feed business in Charoen Pokphand food pcl. | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP FB.007 2559.pdf | 1.33 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.