Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1589
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorกิตติชัย ราชมหา-
dc.contributor.authorรสิตา มีมงคลกุลดิลก-
dc.date.accessioned2021-03-23T09:17:07Z-
dc.date.available2021-03-23T09:17:07Z-
dc.date.issued2016-05-17-
dc.identifierTP FB.007 2559-
dc.identifier.citation2559-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1589-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อเพื่อศึกษาการบริหารลูกค้าสัมพันธ์ในธุรกิจอาหารกุ้งหลังเกิดวิกฤตโรคกุ้งของบริษัทเจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) และเพื่อศึกษากลยุทธ์ต่อการตอบสนองวิกฤตโรคกุ้งของบริษัทเจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) ผู้ศึกษาใช้วิธีการศึกษาวิจัยเชิงคุณภาพ โดยทำการเก็บรวบรวมข้อมูลด้วยวีธีการสัมภาษณ์แบบเจาะลึก จากผู้บริหารที่เกียวข้อง ซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบที่มีบทบาทในการกำหนดนโยบาย วางแผน และควบคุมการบริหารงานด้านลูกค้าของบริษัทเจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) ในกลุ่มธุรกิจกุ้ง ผลวิจัยพบว่าทางบริษัทเจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) มีกลยุทธ์ในการตอบสนองวิกฤตโรคกุ้งคือ ความสำเร็จในเลี้ยงกุ้งของลูกค้า (Focus on customer success) มุ่งเน้นในการรักษาฐานลูกค้าเก่า และกลยุทธ์อื่นๆในแก้ไขและปกป้องชื่อเสียงของบริษัทจากวิกฤตโรคกุ้งที่เกิดขึ้น บริษัทให้ความสำคัญกับการบริหารลูกค้าสัมพันธ์ เพื่อให้ความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างบริษัทกับลูกค้า ทำให้ลูกค้ายอมรับที่จะปรับตัวและรับสิ่งใหม่ๆเข้ามา สามารถที่เปลี่ยนรูปแบบและวิธีการเลี้ยงกุ้ง รวมถึงการปรับโครงสร้างฟาร์ม ให้เป็นระบบการเลี้ยงกุ้งแบบใหม่ได้ โดยผ่านวิธีปฏิบัติด้านการตลาด (Marketing Practice) หรือกิจกรรมทางการตลาดเพื่อสร้างและรักษาความสัมพันธ์กับลูกค้า 13 กิจกรรม ผลของการทำเช่นนี้จะทำให้ลูกค้ากลับมาเลี้ยงกุ้งอย่างประสบความสำเร็จ อยู่ในธุรกิจต่อไปได้ สามารถผ่านพ้นวิกฤตในครั้งนี้-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการตลาด-
dc.subjectการจัดการธุรกิจอาหาร-
dc.subjectการบริหารลูกค้าสัมพันธ์-
dc.subjectโรคกุ้ง-
dc.subjectบริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด-
dc.titleการบริหารลูกค้าสัมพันธ์หลังเกิดวิกฤตโรคกุ้ง กรณีศึกษาบริษัทเจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) ในธุรกิจอาหารกุ้ง = Client relationship marketing practices post EMS shrimp crisis: case study of feed business in Charoen Pokphand food pcl.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP FB.007 2559.pdf1.33 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.