Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1603
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | ธนพล วีราสา | - |
dc.contributor.author | ธิติพร คล้ายพุฒ | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T09:17:13Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T09:17:13Z | - |
dc.date.issued | 2016-05-17 | - |
dc.identifier | TP EM.003 2559 | - |
dc.identifier.citation | 2559 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1603 | - |
dc.description.abstract | บริษัท บ้านคุณโอ๋ จำกัด มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในการปลูกและขายผักออร์แกนิคเป็นทุนเดิม ภายหลังจึงเพิ่มการผลิตน้ำสลัดอันเป็นสูตรที่คิดค้นขึ้นมาและนำไปทดลองตลาดด้วยการทดสอบผลิตภัณฑ์หลักกับผู้ทำงานในกลุ่มเครือซิเมนต์ไทยท่าหลวงซึ่งถือว่าเป็นกลุ่มลูกค้าที่ค่อนข้างเชื่อถือได้และตรงกลุ่มเป้าหมาย (คนที่พักอาศัยในตัวเมืองที่ย้ายมาทำงานในต่างจังหวัด) ผนวกกับความหลากหลายของกลุ่มคนที่ทำการทดสอบที่มีทั้งคนในพื้นที่ร่วมด้วย และรับฟังความคิดเห็นร่วมกับการกลับมาปรับปรุงผลิตภัณฑ์ทั้งในแง่ตัวสินค้าและบรรจุภัณฑ์ และด้วยน้ำสลัดที่มีรสกลมกล่อม จัดจ้านถูกปากผู้บริโภค ซึ่งคงไว้ด้วยการพื้นฐานของการใส่ใจสุขภาพในการเลือกวัตถุดิบในการทำน้ำสลัดที่เน้นให้ปริมาณแคลอรี่ต่ำด้วยน้ำสลัดงาญี่ปุ่นและให้รสชาติอันเป็นเอกลักษณ์ที่แตกต่างจากผู้เล่นรายอื่นในตลาดอย่างชัดเจน ก็ส่งผลให้การทดลองตลาดนั้นเป็นที่น่าพอใจและได้รับกระแสตอบรับที่ดีและมียอดขายเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง หลังจากมีการวางขายจริง บริษัทฯ ได้ตั้งเป้าหมายสำหรับปีแรกของการดำเนินงานโดยอาศัยกลยุทธ์สร้างความแตกต่างในรสชาติของน้ำสลัด และการจัดส่งฟรีถึงที่ทำงานหรือที่บ้าน ทำตลาดในเชิงรุก เพื่อให้เกิดการรับรู้ในสินค้ามากขึ้นจากการบอกต่อและการซื้อซ้ำจากลูกค้าเดิม โดยตั้งเป้าหมายในปีแรกมียอดขายไม่น้อยกว่า 2 ล้านบาท และเพิ่มขึ้นในปีที่ 2 อย่างน้อย 2 เท่า และเพิ่มขึ้น 30% ในปี 3-5 และ จะต้องมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จัก ‘A-Must-Visit’ ของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ภายใน 5 ปี จากที่กล่าวมาทั้งหมด ทางบริษัท บ้านคุณโอ๋ จำกัด หวังเป็นอย่างยิ่งว่าแผนธุรกิจนี้จะสามารถส่งมอบคุณค่าต่อผู้บริโภคทั้งในแง่คุณภาพ ความสดใหม่ สะอาด ความปลอดภัย และความสะดวกสบาย เพื่อสุขภาพที่ดีของผู้บริโภคและเพื่อตอบโจทย์ผู้ที่รักและดูแลสุขภาพได้อย่างแท้จริง | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | ภาวะผู้ประกอบการและนวัตกรรม | - |
dc.subject | การศึกษาความเป็นไปได้ | - |
dc.subject | การเข้าสู่ตลาด | - |
dc.subject | ธุรกิจสลัดผักออร์แกนิค | - |
dc.title | การศึกษาความเป็นไปได้ในการเข้าสู่ตลาดของธุรกิจสลัดผักออร์แกนิคโฮมเมดเพื่อสุขภาพ | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP EM.003 2559.pdf | 1.92 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.