Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1607
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | ธนพล วีราสา | - |
dc.contributor.author | วรรณิดา ศักดิ์เลิศสกุล | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T09:17:15Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T09:17:15Z | - |
dc.date.issued | 2016-05-17 | - |
dc.identifier | TP EM.007 2559 | - |
dc.identifier.citation | 2559 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1607 | - |
dc.description.abstract | “GoodDay. Artisan Snack” ขนมทานเล่นกราโนล่านั้น มีส่วนผสมหลัก อยู่ที่ข้าวโอ๊ต อัลมอนด์ เมล็ดฟักทอง เม็ดมะม่วงหิมพานต์ โดยมีด้วยกัน 5 สูตรหลัก จำหน่ายในราคาซองละ 90 บาท (ปริมาณ 85-90 กรัม) ได้แก่ สูตรออริจินัล (Original) , สูตรซินนามอน (Cinnamon) , สูตรไลท์ (Light) , สูตรดาร์กช็อกโกแลต (Dark Chocolate) และ สูตรคาราเมล (Caramel) กลุ่มเป้าหมายของบริษัทฯ คือ กลุ่มครอบครัวที่มีกำลังซื้อ (SES B and upper) คือ บุคคลที่มีฐานะในระดับ B ขึ้นไป รู้จักเลือกสิ่งที่มีคุณค่า มีประโยชน์ต่อร่างกาย ใส่ใจในสุขภาพ ยินดีจ่ายเงินซื้อหากสินค้านั้นมีประโยชน์ต่อตนเองและคนในครอบครัว โดยมีเป้าหมายในการเพิ่มยอดขายไม่ต่ำกว่า 10 % ต่อปี ซึ่งบริษัทฯ จะเน้นการจำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์เป็นหลัก และมีการวางจำหน่ายสินค้าตามร้านสุขภาพที่เหมาะกับภาพลักษณ์ของสินค้าควบคู่ไปด้วยในช่วง 1-2 ปีแรก และในปีที่ 3-4 จะมีการขยายไปยังช่องทางใหม่ๆ เพื่อให้เข้าถึงลูกค้าได้มากยิ่งขึ้น อย่างเช่น ผ่านทาง Modern Trade รวมทั้งอาจใช้กลยุทธ์ขยายไปยังต่างประเทศเพื่อขยายฐานลูกค้าให้มีมากยิ่งขึ้น “GoodDay. Artisan Snack” จะต้องมีการใช้กลยุทธ์ส่งเสริมการขายในช่วงแรกที่ลูกค้ายังไม่มีความมั่นใจในตัวสินค้า เนื่องจากเป็นสินค้าที่ค่อนข้างใหม่สำหรับตลาดไทย บริษัทฯ จะต้องแสดงให้ผู้บริโภคเห็นถึงส่วนประกอบของวัตถุดิบและสามารถให้ลองชิมก่อนการตัดสินใจซื้อได้ เพื่อเป็นการเสริมความมั่นใจในสินค้าของบริษัทฯ โดยนอกจากการสร้างความมั่นใจแล้ว บริษัทฯ ยังต้องสร้างความสัมพันธ์อันดีกับลูกค้าอย่างต่อเนื่องและจริงใจ จึงจะสามารถอยู่ในตลาดได้ ดังนั้นการกำหนดกลยุทธ์ทางการตลาดจึงเป็นเครื่องมือสำคัญที่จะสามารถช่วยสร้างให้เกิดรายได้และการเติบโตให้กับบริษัทฯ ได้อย่างมั่นคงและยั่งยืน | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | ภาวะผู้ประกอบการและนวัตกรรม | - |
dc.subject | การศึกษาความเป็นไปได้ | - |
dc.subject | ธุรกิจขนมทานเล่น | - |
dc.subject | GoodDay. Artisan Sanck | - |
dc.title | การศึกษาความเป็นไปได้ในการเข้าสู่ตลาดของธุรกิจขนมทานเล่นทางเลือกกราโนล่า ภายใต้แบรนด์ "GoodDay. Artisan Sanck" | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP EM.007 2559.pdf | 2.52 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.