Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1607
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorธนพล วีราสา-
dc.contributor.authorวรรณิดา ศักดิ์เลิศสกุล-
dc.date.accessioned2021-03-23T09:17:15Z-
dc.date.available2021-03-23T09:17:15Z-
dc.date.issued2016-05-17-
dc.identifierTP EM.007 2559-
dc.identifier.citation2559-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1607-
dc.description.abstract“GoodDay. Artisan Snack” ขนมทานเล่นกราโนล่านั้น มีส่วนผสมหลัก อยู่ที่ข้าวโอ๊ต อัลมอนด์ เมล็ดฟักทอง เม็ดมะม่วงหิมพานต์ โดยมีด้วยกัน 5 สูตรหลัก จำหน่ายในราคาซองละ 90 บาท (ปริมาณ 85-90 กรัม) ได้แก่ สูตรออริจินัล (Original) , สูตรซินนามอน (Cinnamon) , สูตรไลท์ (Light) , สูตรดาร์กช็อกโกแลต (Dark Chocolate) และ สูตรคาราเมล (Caramel)   กลุ่มเป้าหมายของบริษัทฯ คือ กลุ่มครอบครัวที่มีกำลังซื้อ (SES B and upper) คือ บุคคลที่มีฐานะในระดับ B ขึ้นไป รู้จักเลือกสิ่งที่มีคุณค่า มีประโยชน์ต่อร่างกาย ใส่ใจในสุขภาพ ยินดีจ่ายเงินซื้อหากสินค้านั้นมีประโยชน์ต่อตนเองและคนในครอบครัว โดยมีเป้าหมายในการเพิ่มยอดขายไม่ต่ำกว่า 10 % ต่อปี ซึ่งบริษัทฯ จะเน้นการจำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์เป็นหลัก และมีการวางจำหน่ายสินค้าตามร้านสุขภาพที่เหมาะกับภาพลักษณ์ของสินค้าควบคู่ไปด้วยในช่วง 1-2 ปีแรก และในปีที่ 3-4 จะมีการขยายไปยังช่องทางใหม่ๆ เพื่อให้เข้าถึงลูกค้าได้มากยิ่งขึ้น อย่างเช่น ผ่านทาง Modern Trade รวมทั้งอาจใช้กลยุทธ์ขยายไปยังต่างประเทศเพื่อขยายฐานลูกค้าให้มีมากยิ่งขึ้น “GoodDay. Artisan Snack” จะต้องมีการใช้กลยุทธ์ส่งเสริมการขายในช่วงแรกที่ลูกค้ายังไม่มีความมั่นใจในตัวสินค้า เนื่องจากเป็นสินค้าที่ค่อนข้างใหม่สำหรับตลาดไทย บริษัทฯ จะต้องแสดงให้ผู้บริโภคเห็นถึงส่วนประกอบของวัตถุดิบและสามารถให้ลองชิมก่อนการตัดสินใจซื้อได้ เพื่อเป็นการเสริมความมั่นใจในสินค้าของบริษัทฯ โดยนอกจากการสร้างความมั่นใจแล้ว บริษัทฯ ยังต้องสร้างความสัมพันธ์อันดีกับลูกค้าอย่างต่อเนื่องและจริงใจ จึงจะสามารถอยู่ในตลาดได้ ดังนั้นการกำหนดกลยุทธ์ทางการตลาดจึงเป็นเครื่องมือสำคัญที่จะสามารถช่วยสร้างให้เกิดรายได้และการเติบโตให้กับบริษัทฯ ได้อย่างมั่นคงและยั่งยืน-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectภาวะผู้ประกอบการและนวัตกรรม-
dc.subjectการศึกษาความเป็นไปได้-
dc.subjectธุรกิจขนมทานเล่น-
dc.subjectGoodDay. Artisan Sanck-
dc.titleการศึกษาความเป็นไปได้ในการเข้าสู่ตลาดของธุรกิจขนมทานเล่นทางเลือกกราโนล่า ภายใต้แบรนด์ "GoodDay. Artisan Sanck"-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP EM.007 2559.pdf2.52 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.