Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1610
Title: | การศึกษาความเป็นไปได้ในการเข้าสู่ตลาดของธุรกิจการบริการรับแจกสินค้าตัวอย่างทางไปรษณีย์ ภายใต้แบรนด์ " Addbox" |
Authors: | อโนชัย จรัสรุ่งโรจน์กุล |
Keywords: | การศึกษาความเป็นไปได้ ไปรษณีย์ การขนส่งสินค้า |
Issue Date: | 18-May-2016 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2559 |
Abstract: | Addbox เป็นธุรกิจที่นำเสนอการให้บริการด้วยนวัตกรรมโดยมุ่งหวังให้อุตสาหกรรมการแจกสินค้าตัวอย่างเติบโต แต่ถึงกระนั้นการได้มาซึ่งฐานลูกค้าในปัจจุบันก็มีความสำคัญไม่แพ้กัน เพื่อเป็นการป้องกันคู่แข่งรายใหม่หรือผู้ให้บริการอยู่เดิมมาลอกเลียนแบบ กลยุทธ์ที่สำคัญคือเริ่มต้นธุรกิจและหาฐานข้อมูลผู้บริโภคให้รวดเร็วที่สุด โดยเป้าหมายจำนวนผู้บริโภคที่จะมาสมัครบริการในปีแรกนั้นอยู่ที่ 500,000 ราย โดยจะใช้การสื่อสารทางช่องทางออนไลน์เนื่องจากสามารถเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคได้ตรงกลุ่มเป้าหมายและสามารถกรอกแบบฟอร์มออนไลน์ได้สะดวก และการออกกิจกรรมตามห้างสรรพสินค้า อาคารสำนักงานขนาดใหญ่ รวมถึงแหล่งชุมชนต่างๆเพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ ความรับรู้ในตราสินค้า อีกทั้งตัวเลขผู้สมัครบริการที่แน่นอน หลังจากได้จำนวนผู้สมัครตามที่ต้องการแล้วกลยุทธ์การทำให้ผู้บริโภคยินดีที่จะพูดคุยให้ความคิดเห็นและตอบแบบสอบถามกับ Addbox นั้นก็ถือเป็นเป็นหัวใจสำคัญของการดำเนินงาน ซึ่งจะทำให้ Addbox สามารถนำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อส่งมอบให้ลูกค้าใช้ประโยชน์ อีกทั้งความคิดเห็นต่างๆจากผู้บริโภคจะนำมาซึ่งการปรับปรุงพัฒนาการให้บริการของ Addbox ให้ดียิ่งขึ้นไป |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1610 |
Other Identifiers: | TP EM.011 2559 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP EM.011 2559.pdf | 3.74 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.