Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1613
Title: | การศึกษาโอกาสและความเป็นไปได้ทางการเงินของธุรกิจการบริการรับแจกสินค้าตัวอย่างทางไปรษณีย์ ภายใต้แบรนด์ " Addbox" |
Authors: | วรกร วราธรธนกุล |
Keywords: | ภาวะผู้ประกอบการและนวัตกรรม การศึกษาความเป็นไปได้ ไปรษณีย์ บริการรับแจกสินค้า Addbox |
Issue Date: | 18-May-2016 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2559 |
Abstract: | Addbox จะดำเนินการเช่าและปรับปรุงพื้นที่ โดยมีที่อยู่ตามทะเบียนบริษัทคือ 150/21-22 หมู่ 19 ซอยสุขสวัสดิ์ 64 แยก 8 ตำบล บางพึ่ง อำเภอ พระประแดง จังหวัด สมุทรปราการ 10130 ซึ่งถือเป็นทำเลที่มีความเหมาะสมอยู่ใกล้กับทางด่วน มีพื้นที่กว้างสำหรับจอดรถ อยู่ใกล้กับไปรษณีย์ไทย โดยรูปแบบการให้บริการ Addbox จะทำการตลาดกับทั้งผู้บริโภคและลูกค้าไปพร้อมๆกัน เพื่อให้เกิดอุปสงค์ (ความต้องการรับสินค้าตัวอย่าง) และ อุปทาน (สินค้าตัวอย่างที่ต้องการแจก) เป็นวงจรที่มีความสัมพันธ์กัน ด้านกลุ่มลูกค้า Addbox ใช้วิธีการเข้าไปติดต่อเพื่อ นำเสนองานกับผู้จัดการแบรนด์สินค้าที่มีหน้าที่รับผิดชอบดูแลกิจกรรมทางการตลาดโดยตรง ส่วนทางด้านผู้บริโภค Addbox ใช้การสื่อสารทางออนไลน์เพื่อดึงลูกค้าให้เข้ามาสมัครเป็นสมาชิก และให้ข้อมูลส่วนตัว ทำให้เกิดฐานข้อมูลลูกค้าที่สามารถนำไปใช้ประโยชน์กับการดำเนินธุรกิจของ Addbox ในการเลือกผู้บริโภคและสินค้าตัวอย่างให้มีความเหมาะสมกัน บริษัท Addbox จำกัด ก่อตั้งขึ้นโดยมีผู้ร่วมทุนจำนวน 3 คน ใช้เงินลงทุนทั้งสิ้น 4,004,100 บาท ซึ่ง เป็นเงินลงทุนส่วนตัวของเจ้าของทั้งหมด เพื่อใช้ดำเนินกิจกรรมหลักในการให้บริการลูกค้า เช่น ค่าอุปกรณ์สำนักงาน ค่าทำสื่อออนไลน์ ค่าจ้างพนักงาน และเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ เป็นต้น บริษัทฯ จะสามารถคืนทุนได้ภายในระยะเวลา 2 ปี หรือ 4 เดือน โดยมีมูลค่าปัจจุบันสุทธิ (NPV) รวมทั้งสิ้น 12,747,187 บาท มีอัตราผลตอบแทนจากการลงทุน (IRR) 67.15 % |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1613 |
Other Identifiers: | TP EM.013 2559 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP EM.013 2559.pdf | 3.44 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.