Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1615
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorราชา มหากันธา-
dc.contributor.authorสุธัม ธรรมวงศ์-
dc.date.accessioned2021-03-23T09:17:19Z-
dc.date.available2021-03-23T09:17:19Z-
dc.date.issued2016-05-18-
dc.identifierTP MM.028 2558-
dc.identifier.citation2558-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1615-
dc.description.abstractการวิจัยเรื่อง แนวทางการจ้างงานกับผู้ประกอบอาชีพรับจ้างอิสระ (Freelance) ในอุตสาหกรรมโฆษณาดิจิทัล (Digital Advertising Agency) เพื่อศึกษาแนวทางการจ้างงานและปัจจัยในการรับงานระหว่างผู้จ้างงานกับผู้รับจ้างอิสระในอุตสาหกรรมโฆษณาดิจิทัล โดยมีขอบเขตเพื่อศึกษาการทำงานของผู้รับจ้างอิสระที่รับงานกับกลุ่มบริษัทโฆษณาดิจิตอล โดยเก็บข้อมูลปฐมภูมิ, สัมภาษณ์เชิงลึก และข้อมูลทุติยภูมิจากบทความวิชาการ, บทความที่เกี่ยวข้องและงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง ผลการวิจัยพบว่า ผู้รับจ้างงานอิสระมีการตั้งราคาจาก 1) ขอบเขตงาน 2) ระยะเวลาทำงาน 3) ประเภทของงาน 4) สถานภาพผู้ว่าจ้าง 5) เทียบค่าจ้างจากงานเก่า โดยมีปัจจัยในการเลือกรับงานจาก 1) ผู้จ้างเป็นคนรู้จัก 2) ความสามารถผู้จ้างกับขอบเขตงาน 3) ระยะเวลา, ขอบเขตงานและความสามารถเหมาะสมกับค่าจ้าง 4) คำอธิบายที่ชัดเจน 5) ไม่รับงานจากลูกค้าที่มีแนวโน้มแก้งานบ่อย 6) ความเร่งด่วนของงาน 7) งานน่าสนใจหรือส่งเสริมผลงานได้หรือไม่ ทั้งนี้ในปัจจัยด้านผู้จ้างงานมี 2 ส่วนหลักคือ 1.สาเหตุการจ้างงาน เนื่องจาก 1.1) งานล้นมือ 1.2) พนักงานไม่สามารถทำได้ 1.3) การจ้างพนักงานประจำมีค่าใช้จ่ายสูงกว่าผู้รับจ้างงานอิสระ 1.4) คาดหวังว่าทำงานได้เสร็จทันกำหนด 1.5) ค่าจ้างราคาถูกกว่าบริษัทรับจ้างงาน 1.6) ผู้รับจ้างงานอิสระจะคุยง่ายไม่ยุ่งยาก และ 2. สิ่งที่ผู้จ้างงานควรรู้ 2.1) ดูผลงานเก่าๆ 2.2) นัดพูดคุยสัมภาษณ์ 2.3) ซักถามประวัติจากคนรู้จักที่เคยร่วมงาน 2.4) ไม่ต่อราคามากเกินไป 2.5) ทำความเข้าใจงานให้มากที่สุด 2.6) ไม่ก้าวก่ายผู้รับจ้างงานอิสระ 2.7) ผู้รับจ้างงานอิสระไม่ได้มีงานเดียว 2.8) ผู้รับจ้างงานอิสระบางรายมีงานประจำ-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการตลาด-
dc.subjectอาชีพรับจ้างอิสระ-
dc.subjectโฆษณาดิจิทัล-
dc.subjectAdvertising agency-
dc.titleแนวทางการจ้างงานกับผู้ประกอบอาชีพรับจ้างอิสระ (Freelance) ในอุตสาหกรรมโฆษณาดิจิทัล (Digital advertising agency)-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.028 2558.pdf1.82 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.