Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1628
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | พันธ์ณภัทร์ เศวตภาณุวงศ์ | - |
dc.contributor.author | ธีรารัตน์ เดี่ยวตระกูลชัย | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T09:17:25Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T09:17:25Z | - |
dc.date.issued | 2016-05-18 | - |
dc.identifier | TP MM.040 2558 | - |
dc.identifier.citation | 2558 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1628 | - |
dc.description.abstract | วัตถุประสงค์ของงานวิจัยนี้ เพื่อศึกษาปัจจัยคุณสมบัติทางเว็บไซต์ที่มีผลต่อการรับรู้ (Brand Awareness) กับตราสินค้าของผู้บริโภคชุดว่ายน้ำสตรีบนอินเทอร์เน็ต เป็นการศึกษาวิจัยเชิงสำรวจ (Survey Research) ซึ่งผู้วิจัยเก็บรวบรวมข้อมูลจากแหล่งข้อมูล 2 ส่วน คือ ข้อมูลปฐมภูมิ เป็นข้อมูลเกี่ยวกับปัจจัยคุณสมบัติทางเว็บไซต์ที่มีผลต่อการรับรู้ (Brand Awareness) กับตราสินค้าชุดว่ายน้ำสตรีของผู้บริโภคบนอินเทอร์เน็ต จำนวน 158 คน และข้อมูลทุติยภูมิ โดยค้นคว้ารวบรวมข้อมูลจาก หนังสือ สิ่งพิมพ์ วิทยานิพนธ์ ค้นคว้าอิสระ และเอกสารที่เกี่ยวข้อง รวมถึงข้อมูลในเว็บไซต์ต่าง ๆ และนำมาวิเคราะห์ข้อมูลทางสถิติโดยใช้โปรแกรมคำนวณสำเร็จรูปทางสถิติ จากการศึกษาวิจัยนี้ พบว่าระหว่างปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ กับการับรู้กับตราสินค้าชุดว่ายน้ำสตรีของผู้บริโภคบนอินเทอร์เน็ต มีเพียงรายได้ที่แตกต่างกันมีการรับรู้ตราสินค้าที่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับความเชื่อมั่น 0.1 และจากกผลการวิจัยพบว่าปัจจัยคุณสมบัติเว็บไซต์ที่มีผลต่อการรับรู้ตราสินค้าชุดว่ายน้ำสตรีบนอินเทอร์เน็ตนั้น มีปัจจัยด้านพาณิชย์ที่เป็นส่งผลเชิงบวกกับการรับรู้อย่างมีนัยสำคัญที่ระดับความเชื่อมั่น 0.1 และปัจจัยด้านการสื่อสารมีอิทธิพลเชิงลบกับการรับรู้ตราสินค้าชุดว่ายน้ำของผู้ที่ซื้อชุดว่ายน้ำทางอินเทอร์เน็ต อย่างมีนัยสำคัญที่ระดับความเชื่อมั่น 0.1 ดังนั้นหมายความว่าการทำสื่อของชุดว่ายน้ำแบรนด์เพิ่งเกิด หรือตราสินค้าชุดว่ายน้ำสตรีที่เพิ่งเกิดนั้นทำสื่อเฉพาะบนอินเทอร์เน็ตไม่สามารถทำให้ผู้ชื้อสามารถจดจำตราสินค้าได้ ยังคงต้องพึ่งสื่อชนิดอื่นที่เป็น above the line เช่นการโฆษณาออกรายการโทรทัศน์มีผลทำให้มีการรับรู้กับตราสินค้าของชุดว่ายน้ำสตรีของผู้บริโภคได้มากกว่า แต่เนื่องจากสื่อมีเดียมีราคาแพงมาก สำหรับคนที่ต้องการทำธุรกิจชุดว่ายน้ำเพื่อทำ แบรนด์ใหม่นั้น มีงบไม่มากควรเริ่มต้นจากสื่อทางออนไลน์ก่อนที่ถือได้ว่ามีต้นทุนที่ต่ำกว่าสื่อมีเดียเป็นอย่างมาก จากผลการวิจัยพบว่าผู้บริโภคไม่ต้องการสื่อทางออนไลน์ที่อวดอ้างสรรพคุณของสินค้าชุดว่ายน้ำสตรีจากผู้ขาย ดังนั้นผู้ประกอบการขายชุดว่ายน้ำสตรีไม่ควรใช้สื้อออนไลน์ในการอวดอ้างสรรพคุณสินค้ามากเกินไปเพราะจะทำให้ผู้บริโภครู้สึกต่อต้าน ควรทำให้เกิดการรีวิวสินค้าจากผุ้ซื้อเองโดยทำให้สินค้ามีคุณภาพและมีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | การตลาด | - |
dc.subject | ตราสินค้า | - |
dc.subject | ชุดว่ายน้ำสตรี | - |
dc.title | การศึกษาปัจจัยคุณสมบัติทางเว็บไซต์ที่มีผลต่อการรับรู้ (Brand awareness) กับตราสินค้าของผู้บริโภคชุดว่ายน้ำสตรีบนอินเตอร์เน็ต = Studying the factor of the web site (7Cs) that has the effect of brand awareness which consumer's women swimsuit through the internet. | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.040 2558.pdf | 1.04 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.