Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1735
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | ธนพล วีราสา | - |
dc.contributor.author | วรท ฐิตินันทพันธุ์ | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T09:18:25Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T09:18:25Z | - |
dc.date.issued | 2016-05-30 | - |
dc.identifier | TP EM.019 2559 | - |
dc.identifier.citation | 2559 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1735 | - |
dc.description.abstract | บริษัท ลาร์มูน จำกัด จัดตั้งขึ้นผู้ถือหุ้น 3 คน ที่มีประสบการณ์การผลิตเครื่องสำอาง, การส่งสินค้าไปขายที่จีน และการขายส่งสินค้าในไทย รูปแบบการดำเนินงาน ในช่วงแรกจะเป็นการว่าจ้างบริษัท OEM ผลิต และถ้ายอดขายเป็นไปตามที่คาดไว้ เดือนกรกฎาคม พ.ศ.2559 ก็จะเริ่มต้นสร้างโรงงานผลิตของตัวเอง โดยเช่าตึกแถว 3 คูหา ขนาด 10x15 เมตร และมีกำลังผลิตอยู่ที่ 30,000 ชิ้นต่อเดือน จากนั้นจะนำสินค้าที่ได้ผ่านช่องทางการจำหน่ายหลักสองช่องทาง คือ 1. ผู้จำหน่ายอิสระชาวจีน โดยคาดว่าจะมีทั้งหมด 10 คนในปีแรก 2. ร้านค้าขายของฝากทัวร์จีนในไทย โดยคาดว่าจะมีทั้งหมด 30 ร้านค้าในปีแรก โดยที่จะให้ส่วนลดสูงที่สุด 50% คือ-345 บาท โดยบริษัทฯ มีต้นทุนอยู่ที่ 160 บาท นโยบายการบริหารงานต่างๆเป็นไปอย่างระมัดระวังโดยให้มีต้นทุนคงที่และสต๊อคสินค้าน้อยที่สุด สำหรับเรื่องการบริหารคน ทางบริษัทฯ มีพนักงานทำครีม 1 คน,พนักงานควบคุมคุณภาพ 1 คน, พนักงานบรรจุ 3 คน, พนักงานขาย 3 คน และพนักงานส่งของ 2 คน ซึ่งเพียงพอต่อการผลิตและการขายในช่วงปีแรก และพอยอดขายเพิ่มขึ้นในปีถัดๆ ไปก็จะเพิ่มจำนวนพนักงานมากขึ้น ในส่วนของการลงทุน บริษัทฯ จะใช้เงินทุนเริ่มต้นทั้งสิ้น 12.4 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นแหล่งเงินทุนเจ้าของ 50% และจากการกู้อีก 50% โดยบริษัทฯคาดว่าจะมียอดขายกว่า 25 ล้านบาท ในปีแรก คิดเป็นกำไรสุทธิ 1.98 ล้านบาท มีอัตราการเติบโต 100% ในปีแรก 30% ในปีที่สอง 20% ในปีที่สามและสี่ มีมูลค่าโครงการในปัจจุบันสุทธิ (NPV) 33 ล้านบาท และอัตราผลตอบแทนในการลงทุน (IRR) 68.77% ระยะเวลาการคืนทุน 2 ปี | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | ภาวะผู้ประกอบการและนวัตกรรม | - |
dc.subject | การเงิน | - |
dc.subject | การศึกษาความเป็นไปได้ | - |
dc.subject | ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้า | - |
dc.subject | Lamoon sleeping mask | - |
dc.title | การศึกษาความเป็นไปได้ทางการเงินของธุรกิจผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าประเภทมาส์ก ภายใต้แบรนด์ "Lamoon sleeping mask" | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP EM.019 2559.pdf | 2.28 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.