Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1736
Title: | การศึกษาความเป็นไปได้ในการเข้าสู่ตลาดของธุรกิจเห็ดออรินจิกรอบปรุงรส ภายใต้แบรนด์ "Oringo" |
Authors: | ณัฐปภัสร์ นิทัศน์กุศล |
Keywords: | ภาวะผู้ประกอบการและนวัตกรรม การศึกษาความเป็นไปได้ เห็ดออรินจิ Oringo |
Issue Date: | 30-May-2016 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2559 |
Abstract: | กลุ่มลูกค้าเป้าหมายของ ORINGO คือกลุ่มคนวัยทำงานอายุตั้งแต่ 23-35 ปี หรือกลุ่มคน GEN-Y ที่มีพฤติกรรมรับประทานของว่างทุกๆวัน โดยเฉลี่ยวันละ1 ครั้ง และอาศัยอยู่ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ซึ่งคนกลุ่มนี้มีกำลังซื้อเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ โดยเราจะนำสินค้าไปวางจำหน่ายในช่องทางการจัดจำหน่ายแบบ MODERN TRADE เป็นหลัก แผนการจัดจำหน่ายในปีแรกเราจะนำไปวางจำหน่าย ที่ TOPS, VILLA MARKET และ FOODLAND รวมทั้งหมด 136 สาขา และจะเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายในปีที่ 2 ไปสู่ MAXVALU อีก 71 สาขา และในปีที่ 4 จะนำไปวางจำหน่ายใน FAMILY MART จะทำให้ ORINGO มีช่องทางการจัดจำหน่ายทั้งหมด 1,361 สาขา และในช่วงเริ่มต้นจะใช้กลยุทธ์ทางการตลาด โดยเน้นไปที่การสร้างการรับรู้ที่มีต่อแบรนด์ (BRAND AWARENESS) ผ่านช่องทางการสื่อสารทางการตลาดแบบออนไลน์ รวมถึงการแจกตัวอย่างผลิตภัณฑ์ให้ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายได้ลองชิมตามสถานที่ต่างๆ ที่มีกลุ่มเป้าหมายของเรารวมตัวกันอยู่ ORINGO จะทำการผลิตโดยการจ้างโรงงานที่เป็น ORIGINAL EQUIPMENT MANUFACTURER เพื่อลดต้นทุนคงที่ในการจัดตั้งโรงงาน รวมถึงค่าบริหารจัดการ ทำให้ทีมบริหารสามารถเทความสนใจไปที่การทำการตลาด การแสวงหาช่องทางการจัดจำหน่าย การพัฒนาธุรกิจ และการบริหารองค์กรได้เต็มที่ และเมื่อถึงจุดที่คุ้มทุนเพียงพอ ORINGO วางแผนจะตั้งโรงงานเป็นของตนเอง เพื่อลดค่าใช้จ่ายและได้ประโยชน์จากการประหยัดจากขนาดให้ได้มากที่สุด |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1736 |
Other Identifiers: | TP EM.020 2559 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP EM.020 2559.pdf | 1.96 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.