Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1749
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | พรเกษม กันตามระ | - |
dc.contributor.author | ณัฐวุฒิ ขาวอ่อน | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T09:18:36Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T09:18:36Z | - |
dc.date.issued | 2016-05-30 | - |
dc.identifier | TP BM.002 2559 | - |
dc.identifier.citation | 2559 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1749 | - |
dc.description.abstract | “ธุรกิจอาหารกล่อง” นับเป็นหนึ่งในธุรกิจอาหารพร้อมรับประทาน (Ready to Eat) ที่ได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการต่าง ๆ ทั้งในตลาดและผู้ประกอบการหน้าใหม่มากมาย อีกทั้งยังเป็นเป็นธุรกิจที่มีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะ“ธุรกิจอาหารกล่องผ่านช่องทางออนไลน์” นั้นสามารถกระตุ้นและเข้าถึงผู้บริโภคได้อย่างรวดเร็วและตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของแต่ละบุคคลได้เป็นอย่างดี เมื่อผู้บริโภคเกิดความสนใจผู้บริโภคก็สามารถเข้าถึงข้อมูลรายละเอียดของสินค้า พร้อมเปรียบเทียบข้อมูลต่าง ๆ ได้ผ่านช่องทางออนไลน์ เช่น Google , Pantip , Facebook และ Instagram เป็นต้น รวมไปถึงการสื่อสารแบบปากต่อปาก ซึ่งหลังจากที่ผู้บริโภคทำการพิจารณาข้อมูลต่าง ๆ ก็สามารถทำการสั่งซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ได้ทันที แล้วทางร้านค้าออนไลน์เหล่านั้นก็จะทำการจัดส่งสินค้าไปยังผู้บริโภคโดยตรง แต่ในขั้นการตอนดำเนินธุรกิจนั้นเอง ยังมีขั้นตอนมากมายที่ยุ่งยาก ซับซ้อนเต็มไปด้วยเงื่อนไขมากมาย อันนำมาซึ่งการสูญเสียโอกาสทางธุรกิจของผู้ประกอบการ ด้วยเหตุนี้เองจึงได้เกิดเป็นแผนธุรกิจ “DeliBento” ร้านค้าปลีกและจุดกระจายสินค้าสำหรับธุรกิจอาหารออนไลน์ ซึ่งทำหน้าที่ช่วยเพิ่มยอดขายของร้านค้าออนไลน์ ด้วยการสร้างจุดสนใจและรวบรวมรายการสั่งซื้อที่เกิดขึ้นจากหน้าร้านที่ตั้งอยู่บริเวณจุดต่าง ๆ ใกล้อาคารสำนักงาน พร้อมทั้งเป็นจุดพักสินค้าให้ลูกค้ามารับสินค้าด้วยตนเอง เพื่อเป็นการประหยัดค่าจัดส่ง หรือ เป็นจุดกระจายสินค้าต่อไปยังลูกค้าเพื่อลดค่าใช้จ่ายการจัดส่งโดยรวม และสุดท้ายคือเป็นหน้าร้านที่มีอาหารกล่องจากธุรกิจออนไลน์ที่หลากหลายผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนมาจัดจำหน่าย อันก่อให้เกิดความสนใจและการสั่งซื้อต่อไปในอนาคต | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | การจัดการธุรกิจ | - |
dc.subject | แผนธุรกิจ | - |
dc.subject | ธุรกิจอาหารออนไลน์ | - |
dc.title | DeliBento: แผนธุรกิจสำหรับร้านค้าปลีกและจุดกระจายสินค้าสำหรับธุรกิจอาหารออนไลน์ = DeliBento: Business model for retailer and distributor channel for online food businesses. | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.002 2559.pdf | 3.77 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.