Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1753
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | ราชา มหากันธา | - |
dc.contributor.author | สมจิตรา แจ่มใส | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T09:18:39Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T09:18:39Z | - |
dc.date.issued | 2016-05-30 | - |
dc.identifier | TP MM.050 2558 | - |
dc.identifier.citation | 2558 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1753 | - |
dc.description.abstract | สารนิพนธฉบับนี้เปนงานวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) มีวัตถุประสงคเพื่อศึกษา แนวทางการพัฒนาธุรกิจรานอาหารฮาลาลในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล โดยศึกษาจากการเก็บ ขอมูลจากการสัมภาษณเชิงลึก (In-Depth Interview) กับผูประกอบธุรกิจรานอาหารฮาลาล จํานวน 3 ราย และ ผูบริโภคอาหารฮาลาลจํานวน 7 ราย รวมทั้งเก็บรวบรวมขอมูลจากบทความ หนังสือ เอกสาร สิ่งตีพิมพ ขอมูล ในอินเตอรเน็ต และนําขอมูลทั้งหมดมาวิเคราะหโดยใชรูปแบบธุรกิจ Business Model Canvas ผลการศึกษาพบวา แนวทางในการพัฒนาธุรกิจรานอาหารฮาลาลในเขตกรุงเทพมหานครและ ปริมณฑล มีความสัมพันธทั้งหมด 4 ดาน คือ 1) ความตองการของผูบริโภค ซึ่งแบงเปนความตองการใน การบริโภค คือสินคาที่มีคุณภาพ ความหลากหลาย และความตองการทางดานจิตใจ คือ รานที่มีบรรยากาศดี มีความสะดวก และการบริการที่ดี 2) ดานธุรกิจรานอาหารฮาลาล ประกอบดวย การบริหารงานระหวาง ตนทุน รายได และความสัมพันธกับลุกคา 3) ดานธุรกิจรานอาหารฮาลาล เปนตัวเชื่อมระหวาง ความตองการ ของผูบริโภคและผูประกอบการรานอาหารฮาลาล 4) สถานะการในตลาด คือ ปจจัยที่มีผลกระทบตอการ ประกอบการธุรกิจรานอาหารฮาลาล ซึ่งประกอบไปดวย โอกาสทางการตลาด คือ แนวโนมการเจริญเติบโต ของประชากรชาวมุสลิมและการขยายตัวของตลาด อาหารฮาลาล และอุปสรรค คือ ประสบการณในการ ดําเนินงานของผูประกอบการและความนาเชื่อถือ ของผลิตภัณฑที่ยังขาดความนาเชื่อถือตอผูบริโภค | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | Marketing | - |
dc.subject | การตลาด | - |
dc.subject | การพัฒนาธุรกิจ | - |
dc.subject | ธุรกิจร้านอาหาร | - |
dc.subject | กรุงเทพมหานครและปริมณฑล | - |
dc.subject | อาหารฮาลาล | - |
dc.title | แนวทางการพัฒนาธุรกิจร้านอาหารฮาลาลในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล = The hidden potential of halal restaurant business development in Bangkok and its metropolitan. | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.050 2558.pdf | 1.78 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.