Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1759
Title: | รูปแบบการดำเนินธุรกิจขายเสื้อผ้าออนไลน์ในเขตกรุงเทพมหานคร =Online clothes shop business model in Bangkok. |
Authors: | กฤษฎา เหล็กเพ็ชร์ |
Keywords: | การตลาด กรุงเทพมหานคร ออนไลน์ เสื้อผ้า |
Issue Date: | 30-May-2016 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2559 |
Abstract: | สารนิพนธ์เรื่อง รูปแบบธุรกิจการขายเสื้อผ้าออนไลน์ให้ประสบความสำเร็จ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1. สร้างแบบจำลองธุรกิจของการขายเสื้อผ้าออนไลน์ เพื่อใช้เป็นกรอบในการพัฒนาการดำเนินธุรกิจการขายเสื้อผ้าออนไลน์ 2. เพื่อนำเสนอแนวทางในการดำเนินธุรกิจขายเสื้อผ้าออนไลน์ให้ประสบความสำเร็จ พร้อมทั้งสามารถตอบสนองความต้องการและสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าจนเกิดความภักดีในตราสินค้า โดยมีระเบียบวิธีการวิจัย แบบการวิจัยแบบเชิงคุณภาพ มีการเก็บรวบรวมข้อมูลจาก 2 แหล่ง ได้แก่ 1. แหล่งข้อมูลปฐมภูมิ โดยการสัมภาษณ์เชิงลึกผู้ประกอบการขายเสื้อผ้าออนไลน์ทั้งที่ประสบความสำเร็จ และไม่ประสบความสำเร็จ และกลุ่มผู้บริโภคที่ซื้อหรือเคยซื้อเสื้อผ้าผ่านทางออนไลน์จำนวน 10 ท่าน 2. จากแหล่งทุติยภูมิ ผลการวิจัยทำให้ได้แนวทางในการประกอบธุรกิจขายเสื้อผ้าออนไลน์ ในเขตกรุงเทพมหานครโดยมีปัจจัยที่มีผลกระทบ 2 ปัจจัย คือความต้องการของผู้บริโภค แบ่งเป็นความต้องการในด้านของสินค้า รวมทั้งการดูแลและการบริการที่ดีจากผู้ประกอบการ ความสะดวกสบายและความรวดเร็วในการซื้อสินค้า และรูปแบบการดำเนินธุรกิจซึ่งกล่าวถึง คุณค่าที่นำเสนอ กลุ่มลูกค้า ความสัมพันธ์ ทรัพยากรหลัก กิจกรรมหลัก หุ้นส่วน ต้นทุน |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1759 |
Other Identifiers: | TP MM.001 2559 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.001 2559.pdf | 974.02 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.