Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1765
Title: | แผนธุรกิจสถานออกกำลังกายไลฟ์ ดี ฟิตเนส |
Authors: | กรกช นาคชำนาญ |
Keywords: | การตลาด แผนธุรกิจ ฟิตเนส |
Issue Date: | 30-May-2016 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2559 |
Abstract: | แผนธุรกิจสถานออกกำลังกาย ไลฟ์ ดี ฟิตเนส เป็นสถานออกกำลังกายฟิตเนส เซ็นเตอร์ขนาดเล็ก ซึ่งเป็นอาคารพาณิชย์ 2 คูหาขนาด 3 ชั้น ตั้งอยู่บริเวณตำบลศาลายา อำเภอพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม ซึ่งที่ตั้งของโครงการอยู่บริเวณหน้ามหาวิทยาลัยมหิดล วิทยาเขตศาลายา ในภาพรวมของธุรกิจสถานออกกำลังกายบริเวณโดยรอบมหาวิทยาลัยมหิดล วิทยาเขตศาลายา มีความน่าสนใจเนื่องจากปัจจุบันกระแสการออกกำลังกายกำลังได้รับความนิยมโดยหนึ่งในรูปแบบการออกกำลังกายที่ได้รับความนิยมก็คือ การออกกำลังกายภายใน “ฟิตเนสเซ็นเตอร์”เนื่องจากเอื้อต่อวิถีชีวิตคนในปัจจุบันหลายปัจจัย เช่นข้อจำกัดทางด้านเวลา การอำนวยความสะดวก เป็นต้น นอกจากนี้ความพร้อมทางด้านอุปกรณ์และความหลากหลายของรูปแบบการ ออกกำลังกาย ก็สามารถสร้างแรงจูงใจให้ลูกค้าเข้ามาใช้บริการได้ และจากการสำรวจตลาดสถานออกกำลังกายฟิตเนสเซ็นเตอร์บริเวณมหาวิทยาลัยมหิดล วิทยาเขตศาลายา พบว่ามีผู้นิยม ออกกำลังกายในฟิตเนสเซ็นเตอร์จำนวนมากแต่ปัจจุบันยังมีสถานประกอบการฟิตเนสเซ็นเตอร์ให้บริการเพียง 2 แห่งเท่านั้น แผนธุรกิจของสถานประกอบการ จะเน้นไปที่กลุ่มลูกค้าหลักคือนักศึกษา ซึ่งต้องการใช้บริการสถานออกกำลังกายฟิตเนสเซ็นเตอร์ที่มีประเภทของการออกกำลังกายที่หลากหลายและมีราคาสมเหตุสมผล โดยสถานประกอบการจะมีการให้เครื่องออกกำลังกายที่มีมาตรฐาน การตั้งราคาจะมีการอ้างอิงการตั้งราคาจากคู่แข่งแต่ตั้งราคาไม่สูงสุดของตลาดสถานออกกำลังกาย ฟิตเนสเซ็นเตอร์บริเวณนั้น เพื่อดึงดูดกลุ่มลูกค้าที่ต้องการราคาสมเหตุสมผล โดยทางสถานประกอบการจะมี Personal Trainer ไว้คอยให้บริการสำหรับลูกค้าที่ต้องการตารางหรือวิธีการ ออกกำลังกายเป็นส่วนตัว เพื่อทำให้เกิดผลลัพธ์จากการออกกำลังกายตรงตามความต้องการของลูกค้า นอกจากเครื่องออกกำลังกายที่หลากหลายแล้วทางสถานประกอบการยังมีการบริการคลาสสอนออกกำลังกายประเภทต่างๆ เช่น โยคะ พิลาเทส เป็นต้นนอกจากนี้สถานประกอบการยังมีบริการให้ผู้สนใจใช้บริการสามารถทดลองใช้บริการฟรีได้ และการประชาสัมพันธ์ทางสถานประกอบการจะมีการประชาสัมพันธ์ผ่านช่องทางต่างๆเช่น Social Media , แผ่นป้ายปิดประกาศ เป็นต้น สถานออกกำลังกายฟิตเนสเซ็นเตอร์จดทะเบียนในรูปแบบบริษัทโดยจากการคำนวณ Payback Period เท่ากับ 2 ปี1 เดือน และมีอัตราผลตอบแทนของโครงการที่ 52.1% จากผลประกอบการ 5 ปี |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1765 |
Other Identifiers: | TP MM.008 2559 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.008 2559.pdf | 2.93 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.