Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1766
Title: การศึกษาโมเดลธุรกิจ M-Commerce ของผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จของประเทศไทย
Authors: ภัทรณัฏฐ์ ชินะโชติ
Keywords: การตลาด
ผู้ประกอบการ
โมเดลธุรกิจ
M-Commerce
Issue Date: 30-May-2016
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2559
Abstract: บทคัดย่อ งานวิจัยเรื่อง การศึกษาโมเดลธุรกิจ M-Commerce ของผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จของประเทศไทย มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาเกี่ยวกับ องค์ประกอบของการบริหารจัดการธุรกิจ M-Commerce ของประเทศไทย ปัจจัย หรือกลยุทธ์ที่ทำให้ธุรกิจ M-Commerce ประสบความสำเร็จ และอุปสรรค รวมถึงพฤติกรรมและทัศนคติของการซื้อสินค้าหรือบริการ M-Commerce ในมุมมองของผู้ซื้อ โดยกลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ประกอบด้วย ผู้ประกอบการธุรกิจ M-Commerce จำนวน 5 ราย และกลุ่มตัวอย่างผู้ซื้อสินค้าหรือบริการ M-Commerce จำนวน 5 ราย โดยการสัมภาษณ์เชิงลึก (In-depth Interview) ในช่วงเดือนกันยายน ถึง ตุลาคม 2558 จากการเก็บข้อมูล รวบรวมข้อมูล จัดกลุ่มและเชื่อมโยงความสัมพันธ์ของข้อมูลด้วยการประยุกต์ใช้ทฤษฎีฐานราก (Grounded Theory) สามารถสร้างเป็นโมเดลธุรกิจ M-Commerce โมเดลใหม่ ที่มีองค์ประกอบหลักในการบริหารจัดการธุรกิจ M-Commerce 4 ส่วน คือ คุณค่าของสินค้าหรือบริการ, การสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า, หุ้นส่วนสำคัญ และทรัพยากรสำคัญ โดยมีความสัมพันธ์สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้า ซึ่งผู้ประกอบการธุรกิจ M-Commerce สามารถนำไปประยุกต์ใช้เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าได้อย่างเหมาะสมและนำมาสู่ความสำเร็จในอนาคต
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1766
Other Identifiers: TP MM.009 2559
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.009 2559.pdf1.93 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.