Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1766| Title: | การศึกษาโมเดลธุรกิจ M-Commerce ของผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จของประเทศไทย |
| Authors: | ภัทรณัฏฐ์ ชินะโชติ |
| Keywords: | การตลาด ผู้ประกอบการ โมเดลธุรกิจ M-Commerce |
| Issue Date: | 30-May-2016 |
| Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
| Citation: | 2559 |
| Abstract: | บทคัดย่อ งานวิจัยเรื่อง การศึกษาโมเดลธุรกิจ M-Commerce ของผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จของประเทศไทย มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาเกี่ยวกับ องค์ประกอบของการบริหารจัดการธุรกิจ M-Commerce ของประเทศไทย ปัจจัย หรือกลยุทธ์ที่ทำให้ธุรกิจ M-Commerce ประสบความสำเร็จ และอุปสรรค รวมถึงพฤติกรรมและทัศนคติของการซื้อสินค้าหรือบริการ M-Commerce ในมุมมองของผู้ซื้อ โดยกลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ประกอบด้วย ผู้ประกอบการธุรกิจ M-Commerce จำนวน 5 ราย และกลุ่มตัวอย่างผู้ซื้อสินค้าหรือบริการ M-Commerce จำนวน 5 ราย โดยการสัมภาษณ์เชิงลึก (In-depth Interview) ในช่วงเดือนกันยายน ถึง ตุลาคม 2558 จากการเก็บข้อมูล รวบรวมข้อมูล จัดกลุ่มและเชื่อมโยงความสัมพันธ์ของข้อมูลด้วยการประยุกต์ใช้ทฤษฎีฐานราก (Grounded Theory) สามารถสร้างเป็นโมเดลธุรกิจ M-Commerce โมเดลใหม่ ที่มีองค์ประกอบหลักในการบริหารจัดการธุรกิจ M-Commerce 4 ส่วน คือ คุณค่าของสินค้าหรือบริการ, การสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า, หุ้นส่วนสำคัญ และทรัพยากรสำคัญ โดยมีความสัมพันธ์สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้า ซึ่งผู้ประกอบการธุรกิจ M-Commerce สามารถนำไปประยุกต์ใช้เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าได้อย่างเหมาะสมและนำมาสู่ความสำเร็จในอนาคต |
| URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1766 |
| Other Identifiers: | TP MM.009 2559 |
| Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
| File | Description | Size | Format | |
|---|---|---|---|---|
| TP MM.009 2559.pdf | 1.93 MB | Adobe PDF | ![]() View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.
