Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1770
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | ราชา มหากันธา | - |
dc.contributor.author | ศุภรัสมิ์ สายค้ำ | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T09:18:52Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T09:18:52Z | - |
dc.date.issued | 2016-05-30 | - |
dc.identifier | TP MM.012 2559 | - |
dc.identifier.citation | 2559 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1770 | - |
dc.description.abstract | งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาการทำการสื่อสารทางการตลาดของผลิตภัณฑ์ครีมกันแดดยี่ห้อนีเวียว่ามีช่องทางการสื่อสารการตลาดช่องทางใดที่เกิดประสิทธิภาพสูงสุด และศึกษาทัศนคติของของผู้บริโภคที่มีต่อการรับรู้การสื่อสารทางการตลาดของผลิตภัณฑ์ครีมกันแดดยี่ห้อนีเวีย เป็นการศึกษาเชิงปริมาณโดยเก็บข้อมูลในกรุงเทพมหานครและปริมณฑลจำนวน 204 คน ใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าอโนวา ผลการวิจัยพบว่า กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุ 26 – 30 ปี จบการศึกษาระดับปริญญาตรี เป็นพนักงานบริษัทเอกชน และมีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน 10,001 – 30,000 บาท ด้านส่วนประสมทางการตลาด กลุ่มตัวอย่างเห็นด้วยกับปัจจัยทุกด้านโดยด้านช่องทางการจัดจำหน่ายมีค่าเฉลี่ยสูงกว่าด้านอื่นๆ รองลงมาคือด้านผลิตภัณฑ์ ด้านการส่งเสริมการตลาด และด้านราคามีค่าเฉลี่ยต่ำสุด ช่องทางที่กลุ่มตัวอย่างเห็นสื่อของผลิตภัณฑ์ครีมกันแดดยี่ห้อนีเวียบ่อยที่สุด คือ โฆษณาทางโทรทัศน์ช่องฟรีทีวี และมีความชอบในส่วนของโฆษณาที่มีเรื่องราวบอกข้อเสีย อันตรายจากแสงแดดอย่างชัดเจนและใช้ภาษาพูดที่ใช้เข้าใจง่าย ผลการทดสอบสมมติฐานพบว่า เพศต่างกันมีความคิดเห็นด้านราคาแตกต่างกัน และวุฒิการศึกษาต่างกันมีความคิดเห็นด้านผลิตภัณฑ์แตกต่างกัน ส่วนเพศ อายุ วุฒิการศึกษา อาชีพและรายได้ที่ต่างกันมีการรับรู้ต่อช่องทางและความชื่นชอบต่อสื่อโฆษณาของผลิตภัณฑ์ครีมกันแดดยี่ห้อนีเวียไม่แตกต่างกัน | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | การตลาด | - |
dc.subject | ทัศนคติ | - |
dc.subject | การสื่อสารการตลาด | - |
dc.subject | เจนเนอเรชั่นวาย | - |
dc.subject | ผลิตภัณฑ์กันแดด | - |
dc.title | ทัศนคติของผู้บริโภคกลุ่มเจเนอเรชั่นวาย (Generation Y) ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ที่มีต่อการสื่อสารทางการตลาดของผลิตภัณฑ์ครีมกันแดดยี่ห้อนีเวีย = The attitude of generation Y in Bangkok toward nivea sun marketing communication. | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.012 2559.pdf | 1.69 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.