Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1770
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorราชา มหากันธา-
dc.contributor.authorศุภรัสมิ์ สายค้ำ-
dc.date.accessioned2021-03-23T09:18:52Z-
dc.date.available2021-03-23T09:18:52Z-
dc.date.issued2016-05-30-
dc.identifierTP MM.012 2559-
dc.identifier.citation2559-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1770-
dc.description.abstractงานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาการทำการสื่อสารทางการตลาดของผลิตภัณฑ์ครีมกันแดดยี่ห้อนีเวียว่ามีช่องทางการสื่อสารการตลาดช่องทางใดที่เกิดประสิทธิภาพสูงสุด และศึกษาทัศนคติของของผู้บริโภคที่มีต่อการรับรู้การสื่อสารทางการตลาดของผลิตภัณฑ์ครีมกันแดดยี่ห้อนีเวีย เป็นการศึกษาเชิงปริมาณโดยเก็บข้อมูลในกรุงเทพมหานครและปริมณฑลจำนวน 204 คน ใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าอโนวา ผลการวิจัยพบว่า กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุ 26 – 30 ปี จบการศึกษาระดับปริญญาตรี เป็นพนักงานบริษัทเอกชน และมีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน 10,001 – 30,000 บาท ด้านส่วนประสมทางการตลาด กลุ่มตัวอย่างเห็นด้วยกับปัจจัยทุกด้านโดยด้านช่องทางการจัดจำหน่ายมีค่าเฉลี่ยสูงกว่าด้านอื่นๆ รองลงมาคือด้านผลิตภัณฑ์ ด้านการส่งเสริมการตลาด และด้านราคามีค่าเฉลี่ยต่ำสุด ช่องทางที่กลุ่มตัวอย่างเห็นสื่อของผลิตภัณฑ์ครีมกันแดดยี่ห้อนีเวียบ่อยที่สุด คือ โฆษณาทางโทรทัศน์ช่องฟรีทีวี และมีความชอบในส่วนของโฆษณาที่มีเรื่องราวบอกข้อเสีย อันตรายจากแสงแดดอย่างชัดเจนและใช้ภาษาพูดที่ใช้เข้าใจง่าย ผลการทดสอบสมมติฐานพบว่า เพศต่างกันมีความคิดเห็นด้านราคาแตกต่างกัน และวุฒิการศึกษาต่างกันมีความคิดเห็นด้านผลิตภัณฑ์แตกต่างกัน ส่วนเพศ อายุ วุฒิการศึกษา อาชีพและรายได้ที่ต่างกันมีการรับรู้ต่อช่องทางและความชื่นชอบต่อสื่อโฆษณาของผลิตภัณฑ์ครีมกันแดดยี่ห้อนีเวียไม่แตกต่างกัน-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการตลาด-
dc.subjectทัศนคติ-
dc.subjectการสื่อสารการตลาด-
dc.subjectเจนเนอเรชั่นวาย-
dc.subjectผลิตภัณฑ์กันแดด-
dc.titleทัศนคติของผู้บริโภคกลุ่มเจเนอเรชั่นวาย (Generation Y) ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ที่มีต่อการสื่อสารทางการตลาดของผลิตภัณฑ์ครีมกันแดดยี่ห้อนีเวีย = The attitude of generation Y in Bangkok toward nivea sun marketing communication.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.012 2559.pdf1.69 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.