Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1775
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | ราชา มหากันธา | - |
dc.contributor.author | อุมาพร ฉายแก้วโปร่ง | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T09:18:56Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T09:18:56Z | - |
dc.date.issued | 2016-05-30 | - |
dc.identifier | TP MM.017 2559 | - |
dc.identifier.citation | 2559 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1775 | - |
dc.description.abstract | สารนิพนธ์เรื่องรูปแบบการประกอบธุรกิจเฟอร์นิเจอร์ Built-in ที่ประสบความสำเร็จ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อศึกษารูปแบบการประกอบธุรกิจเฟอร์นิเจอร์ Built-in 2) เพื่อปรับปรุงจุดด้อยของการประกอบธุรกิจเฟอร์นิเจอร์ Build-in 3) เพื่อศึกษาความต้องการของผู้บริโภคที่มีต่อธุรกิจเฟอร์นิเจอร์ Built-in โดยเป็นการวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Analysis) โดยกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ ผู้ประกอบการธุรกิจเฟอร์นิเจอร์ Built-in หรือมีประสบการณ์ในธุรกิจเฟอร์นิเจอร์ Built-in ตั้งแต่ 5 ปีขึ้นไป และลูกค้าที่ใช้บริการบริการธุรกิจเฟอร์นิเจอร์ Built-in รวมทั้งสิ้นจำนวน 10 คน เมื่อวิเคราะห์จากการให้รหัสตามแนวคิดที่สัมพันธ์กัน (Axial – Coding) ผู้วิจัยสามารถแบ่งเป็นหมวดหมู่องค์ประกอบสำหรับรูปแบบการประกอบธุรกิจเฟอร์นิเจอร์ Built-in ที่ประสบความสำเร็จได้แบ่งเป็น 3 หมวดหมู่ ได้แก่ หมวดหมู่ที่ 1) รูปแบบการดำเนินธุรกิจ Built-in ผู้ประกอบการจำเป็นต้องมีการวางแผนทางธุรกิจ ระบบการดำเนินงานรวมถึงการจัดการที่ดี ตั้งแต่กิจกรรมหลัก หรือโครงสร้างพื้นฐานที่จำเป็นต่อการประกอบธุรกิจ รวมถึงความต้องการของผู้บริโภคในด้านของผลิตภัณฑ์ ราคา ช่องทางการเข้าถึงของผู้บริโภค และการส่งเสริมการขาย เพื่อนำไปสู่คุณค่าที่ธุรกิจต้องการจะส่งมอบให้กับผู้บริโภค หมวดหมู่ที่ 2) จุดด้อยและการปรับปรุงจุดด้อยในการประกอบธุรกิจเฟอร์นิเจอร์ Built-in จากการวิจัยพบว่าแนวทางการปรับปรุงจุดด้อยในการประกอบธุรกิจ ได้แก่ การสร้างแรงจูงใจให้พนักงาน การจัดลำดับความสำคัญของงาน และการจัดหาแหล่งเงินทุนสำรอง หมวดหมู่ที่ 3) กลยุทธ์ในการดำเนินงานประกอบด้วย กลยุทธ์ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ด้านการส่งเสริมการขาย และการสร้างความพึงพอใจให้ลูกค้า | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | การตลาด | - |
dc.subject | เฟอร์นิเจอร์ | - |
dc.subject | ธุรกิจ | - |
dc.title | รูปแบบการประกอบธุรกิจเฟอร์นิเจอร์ Built-in ประสบความสำเร็จ = Business model for successful built-in furniture. | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.017 2559.pdf | 1.18 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.