Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1777
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | ราชา มหากันธา | - |
dc.contributor.author | กฤตยา จตุจินดา | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T09:18:58Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T09:18:58Z | - |
dc.date.issued | 2016-05-30 | - |
dc.identifier | TP MM.020 2559 | - |
dc.identifier.citation | 2559 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1777 | - |
dc.description.abstract | งานวิจัยนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาทัศนคติของกลุ่มเจนเนอเรชั่นวาย (Generation Y) ที่เลือกให้ดอกไม้สดเป็นของขวัญ ซึ่งเป็นการวิจัยเชิงพรรณนา (Descriptive Research) โดยใช้เทคนิคการสำรวจเชิงปริมาณ โดยใช้กลุ่มตัวอย่าง ในกรุงเทพมหานครและปริมณฑลจำนวน 200 คน ใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือ ผลการวิจัยพบว่า กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่มีอายุระหว่าง 26-30 ปี การศึกษาระดับปริญญาตรีหรือเทียบเท่า เป็นพนักงานบริษัทเอกชน รายได้ต่อเดือนอยู่ที่ 10,001-30,000 บาท มีทัศนคติในการเลือกซื้อดอกไม้สดเป็นของขวัญด้านผลิตภัณฑ์โดยให้ความสำคัญมากที่สุดในเรื่องของความสวยงามและความสดใหม่ ด้านราคาให้ความสำคัญมากที่สุดในเรื่องของราคามีความเหมาะสมกับสินค้า ด้านช่องทางการจัดจำหน่ายให้ความสำคัญมากที่สุดในเรื่องของสินค้าสามารถหาซื้อได้ง่าย ด้านการส่งเสริมทางการตลาดให้ความสำคัญมากที่สุดในเรื่องของการจัดโปรโมชั่น และด้านการสื่อสารทางการตลาดให้ความสำคัญมากที่สุดในเรื่องของเรื่องราวของดอกไม้ ผลการทดสอบสมมติฐานพบว่า ปัจจัยทางด้านประชากรศาสตร์ ประกอบด้วย อายุ ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้ต่อเดือนแตกต่างกัน มีทัศนคติการตัดสินใจซื้อดอกไม้เป็นของขวัญ ประกอบด้วยด้านผลิตภัณฑ์ ราคา ช่องทางการจัดจำหน่าย การส่งเสริมทางการตลาด และการสื่อสารทางการตลาดที่แตกต่างกัน | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | การตลาด | - |
dc.subject | เจนเนอเรชั่นวาย | - |
dc.subject | กรุงเทพมหานครและปริมณฑล | - |
dc.subject | การตัดสินใจซื้อ | - |
dc.subject | ดอกไม้สด | - |
dc.title | ทัศนคติของกลุ่มเจนเนอเรชั่นวาน (Generation Y) ที่มีต่อการเลือกซื้อดอกไม้สดเป็นของขวัญในเขตกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล = The attitudes of generation Y for buying flowers as gift among Bangkok and vicinity. | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.020 2559.pdf | 1.32 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.