Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1781
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | ราชา มหากันธา | - |
dc.contributor.author | ปภัทวรินทร์ ชนะภัย | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T09:19:02Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T09:19:02Z | - |
dc.date.issued | 2016-05-30 | - |
dc.identifier | TP MM.022 2559 | - |
dc.identifier.citation | 2559 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1781 | - |
dc.description.abstract | งานวิจัยนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมการเข้าถึงช่องทางออนไลน์ในการหาที่พักหัวหินของและศึกษาพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวที่อาศัยอยู่ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑลที่มีต่อการท่องเที่ยวหัวหิน จำนวน 204 คน ใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ยและค่าไคว์สแควร์ ผลการวิจัยพบว่า กลุ่มตัวอย่างเป็นเพศหญิงมากกว่าเพศชาย กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่มีอายุระหว่าง21-30 ปี ศึกษาระดับปริญญาตรีหรือเทียบเท่า เป็นพนักงานบริษัทเอกชน รายได้อยู่ที่15,001 – 50,000 บาท ด้านพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวพบว่าเดินทางมาหัวหินมากกว่า 5 ครั้ง ไปหัวหินเพี่อพักผ่อนหย่อนใจ และมาเที่ยวกับกลุ่มเพื่อน เลือกที่พักประเภทโรงแรม ส่วนเหตุผลการเลือกช่องทางผ่านสื่อออนไลน์ในการหาที่พักหัวหิน พบว่าคำสำคัญ (Keyword)ในการค้นหาที่พักหัวหิน คือ “ที่พักหัวหิน รีวิว” โดยเปิดรับข่าวสารผ่าน Website เช่น Pantip ด้วยเหตุผลว่ามีคำแนะนำจากนักท่องเที่ยวที่เคยไปพัก โดยเริ่มข้อมูลโดยเข้าGoogle เป็นอันดับแรก และใช้ระยะเวลาหาข้อมูลเป็นเวลา 1 – 3 ชั่วโมง ก่อนตัดสินใจสำรองที่พักหัวหินผ่านเว็บไซต์ที่พักโดยตรง ผลการทดสอบสมมติฐาน ด้านประชากรศาสตร์ที่มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการเข้าถึงช่องทางออนไลน์ในการหาที่พักหัวหินคือ คำสำคัญ(Keyword)ในการค้นหาที่พักในหัวหิน, รูปแบบการหาข้อมูล, ระยะเวลาในการค้นหาข้อมูล และการสำรองห้องพักของที่พักหัวหินผ่านสื่อออนไลน์ ส่วนด้านพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวที่มีต่อการท่องเที่ยวหัวหิน คือ จำนวนครั้งที่เคยมาท่องเที่ยว, แหล่งข้อมูลในการเลือกเดินทาง, บุคคลที่เดินทางมาด้วย และสถานที่พักที่เลือกเข้าพักที่หัวหิน | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | การตลาด | - |
dc.subject | พฤติกรรมการบริโภค | - |
dc.subject | นักท่องเที่ยว | - |
dc.subject | สื่อออนไลน์ | - |
dc.title | พฤติกรรมการเลือกหาที่พักหัวหินของนักท่องเที่ยวในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑลผ่านสื่อออนไลน์ = The behavior of tourists's accommodation selection in Huahin among Bangkok and vicinity users via social media. | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.022 2559.pdf | 1.2 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.