Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1789
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorศิริสุข รักถิ่น-
dc.contributor.authorธฤษิดา รุ่งเรืองกนกกุล-
dc.date.accessioned2021-03-23T09:19:09Z-
dc.date.available2021-03-23T09:19:09Z-
dc.date.issued2016-08-17-
dc.identifierTP MM.058 2558-
dc.identifier.citation2558-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1789-
dc.description.abstractงานวิจัยเรื่อง “ปัจจัยที่มีอิทธิพลในการเลือกเข้าร้านกรีน ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร” มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษา 1) พฤติกรรมผู้บริโภคในการเลือกเข้าร้านกรีน 2) ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยสุขภาพ ปัจจัยทางสังคม ปัจจัยด้านส่วนประสมทางการตลาดและทัศนคติที่มีต่อร้านกรีน กับพฤติกรรมการเลือกเข้าร้านกรีนของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative) โดยการวิจัยเชิงสำรวจ (Survey Method) และใช้การเก็บข้อมูลด้วยแบบสอบถามออนไลน์ (Online Questionnaire) จากผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร ได้ทำการเก็บรวบรวมข้อมูลจากแบบสอบถามออนไลน์ จำนวน 404 ตัวอย่าง มาวิเคราะห์ข้อมูลด้วยสถิติเชิงพรรณนา ซึ่งประกอบด้วย ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบสมมติฐาน หาความสัมพันธ์ระหว่างตัวแปรโดยค่าสถิติ t-test (Independent Sample t-test), การทดสอบไคสแควร์ (Chi-Square), F-test (One-Way ANOVA) และ MRA (Multiple Regression Analysis) ที่ระดับนัยสำคัญทางด้านสถิติ 0.05 ผลการวิจัยพบว่า 1) ปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ ได้แก่ อายุ การศึกษา อาชีพ ที่แตกต่างกันมีพฤติกรรมการสื่อสารแบบปากต่อปากในการแนะนำให้เข้าร้านกรีนที่แตกต่างกัน และ อาชีพที่แตกต่างกัน มีการรับรู้ประโยชน์ของอาหารออร์แกนิค อาหารเพื่อสุขภาพ ที่แตกต่างกัน 2) ปัจจัยสุขภาพ ด้านการรับประทานอาหาร ด้านการออกกำลังกาย ปัจจัยทางสังคม ด้านการได้รับการยอมรับของกลุ่มและทัศนคติที่มีต่อร้านกรีน มีอิทธิพลต่อความตั้งใจในการเลือกเข้าร้านกรีน 3) ปัจจัยสุขภาพ ด้านการรับประทานอาหาร ปัจจัยทางสังคม ด้านการได้รับการยอมรับของกลุ่มและทัศนคติที่มีต่อร้านกรีน มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการสื่อสารแบบปากต่อปากในการแนะนำให้เข้าร้านกรีน 4) ปัจจัยสุขภาพ ด้านการรับประทานอาหาร ปัจจัยทางสังคม ด้านความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด ด้านราคา ด้านกิจกรรมส่งเสริมทางการตลาดและทัศนคติที่มีต่อร้านกรีน มีอิทธิพล ต่อการรับรู้คุณประโยชน์ของอาหารออร์แกนิค-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการตลาด-
dc.subjectอาหารเพื่อสุขภาพ-
dc.subjectร้านค้าปลีก-
dc.subjectสินค้าออร์แกนิค-
dc.titleปัจจัยในการเลือกเข้าร้านค้าปลีกจำหน่ายสินค้าออร์แกนิค อาหารเพื่อสุขภาพ และผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติแบบเฉพาะ (ร้านกรีน) ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร = Factor influencing consumer's choices of green shop-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.058 2558.pdf999.18 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.