Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1814
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorธนพล วีราสา-
dc.contributor.authorจุฬาภา เรืองวัฒนาโชค-
dc.date.accessioned2021-03-23T09:19:32Z-
dc.date.available2021-03-23T09:19:32Z-
dc.date.issued2016-10-21-
dc.identifierTP EM.032 2559-
dc.identifier.citation2559-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1814-
dc.description.abstractARTORY ให้ความสำคัญกับคุณค่าต่อศิลปิน(Value for Artist)โดยมีชื่อผู้สร้างผลงาน, Art description และ Artist page และให้ความสำคัญกับความมีสไตล์ (Stylist) ซึ่งได้จากการทำแบบสอบถามกลุ่มตัวอย่าง ช่องทางการติดต่อสามารถทำได้สะดวกผ่านช่องทางออนไลน์เพราะเป็นแพลตฟอร์มที่รองรับได้ทุกอุปกรณ์ Smartphone และ Computer สินค้าของ ARTORY เป็น Canvas gloss รักษาคุณภาพไว้ได้นานและมีการรับประกันสินค้า ด้านการตั้งราคา ARTORYใช้ Valued based strategy ซึ่งได้จากแบบสอบถามกลุ่มตัวอย่างและ Competitor based strategy โดยราคาไม่ต่างจากคู่แข่ง คือขนาด ขนาด 40 x 60 Cm ราคา 999 บาท และขนาด 60 x 90 Cm ราคา 1,399 บาท ช่องทางประชาสัมพันธ์ ARTORY มี Partner สำคัญ คือ BACC ที่ช่วยการแนะนำศิลปินเข้าสู่แพลตฟอร์ม, TCDC ช่วยในการประชาสัมพันธ์แพลตฟอร์มให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างโดยมีสื่อทั้งทางเว็บไซค์, Facebook, นิตยสาร Creative Thailand โดยการประชาสัมพันธ์ของ ARTORY จะเน้นไปที่สื่อออนไลน์เป็นหลักเพราะจะตรงกับกลุ่มเป้าหมายมากสุดจึงเลือกใช้ SEO (Search Engine Optimization): Google search และ Google Advertising การโฆษณาผ่านช่องทาง social media คือ Facebook, Facebook artist fanpage และ กลุ่มรักการแต่งบ้านต่างๆ, การให้ code ส่วนลด 20% ในช่วงแรก ส่วนการประชาสัมพันธ์จัดหาศิลปินเข้าร่วมแพลตฟอร์มเป็นการไปประชาสัมพันธ์ช่วยเหลือกิจกรรมนักศึกษาและการออกบูธตามมหาวิทยาลัย จากการศึกษาความเป็นไปได้ในการเข้าสู่ตลาดพบมีโอกาสเป็นไปได้มากทั้งได้รับการตอบรับจากศิลปินเป็นอย่างดีและด้านลูกค้าก็ให้ความสนใจให้การตอบรับเป็นอย่างดีเช่นกันทั้งชื่นชอบภาพสวยงามมีความเหมือนภาพวาดจริงและยังได้ช่วยสนับสนุนศิลปินไทย นอกจากนี้แพลตฟอร์มสามารถใช้งานง่าย ARTORY จึงมีโอกาสเติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้และเป็น Top of Mind ของผู้รักการแต่งบ้านอย่างแน่นอน-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectภาวะผู้ประกอบการและนวัตกรรม-
dc.subjectการเข้าสู่ตลาด-
dc.subjectธุรกิจแพลตฟอร์มประชาสัมพันธ์-
dc.subjectภาพตกแต่งบ้าน-
dc.subjectArtory-
dc.titleการศึกษาความเป็นไปได้ในการเข้าสู่ตลาดของธุรกิจแพลตฟอร์มประชาสัมพันธ์และให้บริการจำหน่ายภาพตกแต่งบ้านจากศิลปินโดยตรง (ARTORY)-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP EM.032 2559.pdf3.57 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.