Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1814
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | ธนพล วีราสา | - |
dc.contributor.author | จุฬาภา เรืองวัฒนาโชค | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T09:19:32Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T09:19:32Z | - |
dc.date.issued | 2016-10-21 | - |
dc.identifier | TP EM.032 2559 | - |
dc.identifier.citation | 2559 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1814 | - |
dc.description.abstract | ARTORY ให้ความสำคัญกับคุณค่าต่อศิลปิน(Value for Artist)โดยมีชื่อผู้สร้างผลงาน, Art description และ Artist page และให้ความสำคัญกับความมีสไตล์ (Stylist) ซึ่งได้จากการทำแบบสอบถามกลุ่มตัวอย่าง ช่องทางการติดต่อสามารถทำได้สะดวกผ่านช่องทางออนไลน์เพราะเป็นแพลตฟอร์มที่รองรับได้ทุกอุปกรณ์ Smartphone และ Computer สินค้าของ ARTORY เป็น Canvas gloss รักษาคุณภาพไว้ได้นานและมีการรับประกันสินค้า ด้านการตั้งราคา ARTORYใช้ Valued based strategy ซึ่งได้จากแบบสอบถามกลุ่มตัวอย่างและ Competitor based strategy โดยราคาไม่ต่างจากคู่แข่ง คือขนาด ขนาด 40 x 60 Cm ราคา 999 บาท และขนาด 60 x 90 Cm ราคา 1,399 บาท ช่องทางประชาสัมพันธ์ ARTORY มี Partner สำคัญ คือ BACC ที่ช่วยการแนะนำศิลปินเข้าสู่แพลตฟอร์ม, TCDC ช่วยในการประชาสัมพันธ์แพลตฟอร์มให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างโดยมีสื่อทั้งทางเว็บไซค์, Facebook, นิตยสาร Creative Thailand โดยการประชาสัมพันธ์ของ ARTORY จะเน้นไปที่สื่อออนไลน์เป็นหลักเพราะจะตรงกับกลุ่มเป้าหมายมากสุดจึงเลือกใช้ SEO (Search Engine Optimization): Google search และ Google Advertising การโฆษณาผ่านช่องทาง social media คือ Facebook, Facebook artist fanpage และ กลุ่มรักการแต่งบ้านต่างๆ, การให้ code ส่วนลด 20% ในช่วงแรก ส่วนการประชาสัมพันธ์จัดหาศิลปินเข้าร่วมแพลตฟอร์มเป็นการไปประชาสัมพันธ์ช่วยเหลือกิจกรรมนักศึกษาและการออกบูธตามมหาวิทยาลัย จากการศึกษาความเป็นไปได้ในการเข้าสู่ตลาดพบมีโอกาสเป็นไปได้มากทั้งได้รับการตอบรับจากศิลปินเป็นอย่างดีและด้านลูกค้าก็ให้ความสนใจให้การตอบรับเป็นอย่างดีเช่นกันทั้งชื่นชอบภาพสวยงามมีความเหมือนภาพวาดจริงและยังได้ช่วยสนับสนุนศิลปินไทย นอกจากนี้แพลตฟอร์มสามารถใช้งานง่าย ARTORY จึงมีโอกาสเติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้และเป็น Top of Mind ของผู้รักการแต่งบ้านอย่างแน่นอน | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | ภาวะผู้ประกอบการและนวัตกรรม | - |
dc.subject | การเข้าสู่ตลาด | - |
dc.subject | ธุรกิจแพลตฟอร์มประชาสัมพันธ์ | - |
dc.subject | ภาพตกแต่งบ้าน | - |
dc.subject | Artory | - |
dc.title | การศึกษาความเป็นไปได้ในการเข้าสู่ตลาดของธุรกิจแพลตฟอร์มประชาสัมพันธ์และให้บริการจำหน่ายภาพตกแต่งบ้านจากศิลปินโดยตรง (ARTORY) | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP EM.032 2559.pdf | 3.57 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.