Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1817
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | ธนพล วีราสา | - |
dc.contributor.author | สาธิตา ชัยพาณิชย์กุล | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T09:19:35Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T09:19:35Z | - |
dc.date.issued | 2016-10-21 | - |
dc.identifier | TP EM.035 2559 | - |
dc.identifier.citation | 2559 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1817 | - |
dc.description.abstract | บริษัท พรภัทรา จำกัด มุ่งเน้นผลิตและจัดจำหน่ายขนมไทยออกสู่ตลาดโลก โดยสรรหาผลิตภัณฑ์เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้ากลุ่มเป้าหมายหลัก คือ นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติและกลุ่มคนไทยที่อยู่ในต่างประเทศ ภายใต้ชื่อตราสินค้า “PIHNA” เนื่องจากบริษัทฯ พบว่าคนไทยและคนต่างชาติที่อาศัยในต่างประเทศจำนวนมากได้สอบถามผ่านทางคู่ค้าของบริษัท แม่บุญเรือง จำกัด ผู้ส่งน้ำพริกออกไปยังต่างประเทศ เกี่ยวกับการจำหน่ายขนมไทยสด ที่ไม่สามารถหาทานได้ในต่างประเทศ จากการศึกษาของบริษัทฯ พบว่า ขนมไทยสดนั้นมีข้อจำกัดเรื่อง อายุการเก็บรักษาสั้น และบรรจุภัณฑ์ไม่เหมาะแก่การพกพา ทำให้ไม่สามารถส่งออกได้ จึงเป็นโอกาสให้บริษัทฯ ทำการศึกษา วิจัย และพัฒนาผลิตภัณฑ์ขนมไทยให้สามารถเก็บรักษาได้นาน ภายใต้บรรจุภัณฑ์ที่สามารถพกพาได้สะดวก เพื่อทำให้ขนมไทยสดกลายเป็นขนมของฝากสำหรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวต่างชาติและชาวไทย ซึ่งเป็นการเพิ่มมูลค่าและชื่อเสียงให้กับขนมไทยสดของไทยให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น รวมทั้งขนมไทยสดยังแสดงถึงเอกลักษณ์ความเป็นไทยผ่านตัวผลิตภัณฑ์ได้อย่างชัดเจน | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | ภาวะผู้ประกอบการและนวัตกรรม | - |
dc.subject | การศึกษาความเป็นไปได้ | - |
dc.subject | PIHNA | - |
dc.subject | ธุรกิจขนมไทย | - |
dc.title | การศึกษาความเป็นไปได้ทางการเงินของธุรกิจขนมไทยสดเพื่อเป็นของฝากและส่งออก "PIHNA" | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP EM.035 2559.pdf | 2.19 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.