Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1817
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorธนพล วีราสา-
dc.contributor.authorสาธิตา ชัยพาณิชย์กุล-
dc.date.accessioned2021-03-23T09:19:35Z-
dc.date.available2021-03-23T09:19:35Z-
dc.date.issued2016-10-21-
dc.identifierTP EM.035 2559-
dc.identifier.citation2559-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1817-
dc.description.abstractบริษัท พรภัทรา จำกัด มุ่งเน้นผลิตและจัดจำหน่ายขนมไทยออกสู่ตลาดโลก โดยสรรหาผลิตภัณฑ์เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้ากลุ่มเป้าหมายหลัก คือ นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติและกลุ่มคนไทยที่อยู่ในต่างประเทศ ภายใต้ชื่อตราสินค้า “PIHNA” เนื่องจากบริษัทฯ พบว่าคนไทยและคนต่างชาติที่อาศัยในต่างประเทศจำนวนมากได้สอบถามผ่านทางคู่ค้าของบริษัท แม่บุญเรือง จำกัด ผู้ส่งน้ำพริกออกไปยังต่างประเทศ เกี่ยวกับการจำหน่ายขนมไทยสด ที่ไม่สามารถหาทานได้ในต่างประเทศ จากการศึกษาของบริษัทฯ พบว่า ขนมไทยสดนั้นมีข้อจำกัดเรื่อง อายุการเก็บรักษาสั้น และบรรจุภัณฑ์ไม่เหมาะแก่การพกพา ทำให้ไม่สามารถส่งออกได้ จึงเป็นโอกาสให้บริษัทฯ ทำการศึกษา วิจัย และพัฒนาผลิตภัณฑ์ขนมไทยให้สามารถเก็บรักษาได้นาน ภายใต้บรรจุภัณฑ์ที่สามารถพกพาได้สะดวก เพื่อทำให้ขนมไทยสดกลายเป็นขนมของฝากสำหรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวต่างชาติและชาวไทย ซึ่งเป็นการเพิ่มมูลค่าและชื่อเสียงให้กับขนมไทยสดของไทยให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น รวมทั้งขนมไทยสดยังแสดงถึงเอกลักษณ์ความเป็นไทยผ่านตัวผลิตภัณฑ์ได้อย่างชัดเจน-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectภาวะผู้ประกอบการและนวัตกรรม-
dc.subjectการศึกษาความเป็นไปได้-
dc.subjectPIHNA-
dc.subjectธุรกิจขนมไทย-
dc.titleการศึกษาความเป็นไปได้ทางการเงินของธุรกิจขนมไทยสดเพื่อเป็นของฝากและส่งออก "PIHNA"-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP EM.035 2559.pdf2.19 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.