Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1853
Title: | แผนธุรกิจร้านอาหารเพื่อสุขภาพ "The Mushroom" เกษตร-นวมินทร์ จังหวัดกรุงเทพมหานคร |
Authors: | อลิสา ผลจิตจรูญ |
Keywords: | การจัดการธุรกิจ กรุงเทพมหานคร แผนธุรกิจ ร้านอาหารเพื่อสุขภาพ |
Issue Date: | 9-Nov-2016 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2559 |
Abstract: | ร้าน “The Mushroom” โดยประชากรกลุ่มเป้าหมายหลักของร้าน ได้แก่ ผู้ที่อาศัยอยู่แถวเกษตร-นวมินทร์ เขตลาดพร้าว ไม่จำกัดเพศ ที่มีอายุอยู่ในช่วง 27 ถึง 40 ปี มีรายได้ต่อเดือนตั้งแต่ 25,000 บาทขึ้นไป โดยทางร้านทำการตั้งราคาในระดับเดียวกับคู่แข่ง แต่สร้างความแตกต่างในผลิตภัณฑ์ ที่เน้นปรุงอาหารจาก เห็ด เป็นหลัก และสร้างบรรยากาศของร้าน ให้ลูกค้า มีความรู้สึกสบาย ร่มรื่น เหมือนนั่งรับประทานอาหารที่บ้าน ส่วนแผนการส่งเสริมการตลาด ทางร้านเน้นทำการโฆษณาผ่านสื่อออนไลน์ และทำโปรโมชั่นสำหรับลูกค้าใหม่ ทำบัตรสมาชิก เพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดีกับลูกค้า และออกไปแนะนำร้าน “The Mushroom” ตามงาน Event ที่เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ เพื่อทำการแนะนำร้านให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างมากขึ้น ในด้านแผนการเงินและวิเคราะห์ความเป็นไปได้ของธุรกิจ เงินลงทุนเริ่มต้น เป็นจำนวน1,500,000 บาท โดยเป็นเงินของส่วนของเจ้าของทั้งหมด โดยทางร้านตั้งสมมติฐานในการคำนวณในเวลา 5 ปี โดยดำเนินการอย่างต่อเนื่อง พบว่าธุรกิจมีมูลค่าปัจจุบันของกระแสเงินสดรับจากการดำเนินงานตลอดอายุโครงการ (NPV) เท่ากับ 5,059,213 บาท และมีระยะเวลาคืนทุนที่คำนึงถึงมูลค่าปัจจุบันใช้เวลา 1 ปี 6 เดือน และอัตราผลตอบแทนภายใน (IRR) เท่ากับร้อยละ 66 ซึ่งทำให้เห็นว่าการจัดทำแผนธุรกิจร้านอาหารเพื่อสุขภาพ “The Mushroom” มีความน่าสนใจและคุ้มค่าที่จะลงทุน ในภาพรวมทั้งหมดของร้าน “The Mushroom” ทางเจ้าของร้าน จะควบคุมดูแลการดำเนินงานของร้านให้เป็นไปตามแผนงานที่วางไว้เพื่อให้บรรลุเป้าหมายที่กำหนด และสร้างผลประโยชน์สูงสุดให้กับร้านและผู้ที่เกี่ยวข้องกับร้านทั้งหมด โดยใส่ใจทั้งในเรื่องการบริหารพนักงานผู้ผลิตและจำหน่ายวัตถุดิบ รวมทั้งกระบวนการในการจัดซื้อ เลือกสรรวัตถุดิบ การวางแผนวัตถุดิบ และที่สำคัญที่สุด ได้แก่ ความพึงพอใจของลูกค้าทุกคนที่ได้เข้ามาใช้บริการในร้าน เพื่อให้ธุรกิจสามารถดำเนินการได้อย่างราบรื่น และสร้างรายได้ให้กับธุรกิจ เพื่อสามารถเติบโตได้ต่อไปในอนาคต |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1853 |
Other Identifiers: | TP BM.010 2559 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.010 2559.pdf | 4.33 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.