Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1862
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorพัลลภา ปีติสันต์-
dc.contributor.authorพรพิมล เห็นไพรวัลย์-
dc.date.accessioned2021-03-23T09:20:17Z-
dc.date.available2021-03-23T09:20:17Z-
dc.date.issued2016-11-09-
dc.identifierTP BM.018 2559-
dc.identifier.citation2559-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1862-
dc.description.abstractการวิจัยเรื่องปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อผลิตภัณฑ์นมผงดัดแปลงสำหรับทารก ซึ่งไม่สามารถโฆษณาทางสื่อกระแสหลักได้ กลุ่มตัวอย่างมี 6 กลุ่ม คือ คุณแม่/คุณพ่อที่มีบุตรวัยแรกเกิดถึง 3 ปี, คุณแม่/คุณพ่อที่มีบุตรอายุตั้งแต่ 3 ปีขึ้นไป, คุณแม่ตั้งครรภ์, แพทย์, พยาบาล และผู้แทนขายนมผง โดยวิธีการสัมภาษณ์เชิงลึก ผลการวิจัยพบว่าปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อผลิตภัณฑ์นมผงดัดแปลงสำหรับทารก ซึ่งไม่สามารถโฆษณาทางสื่อกระแสหลักได้ คือ การได้รับชุดของขวัญคุณแม่หลังคลอด การที่แพทย์ให้คำแนะนำ และญาติให้คำแนะนำ การนำเสนอช่องทางทางการตลาดสำหรับผลิตภัณฑ์นมผงดัดแปลงสำหรับทารก พบว่า การโฆษณาทางโทรทัศน์ เป็นช่องทางการสื่อสารการตลาดที่มีคนพบเห็นมากที่สุด แต่เนื่องด้วยการโฆษณาผลิตภัณฑ์นมผงดัดแปลงสำหรับทารกเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายตามประกาศสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา เรื่อง หลักเกณฑ์การโฆษณาอาหาร พ.ศ. 2551 ตามมาตรา 40 แห่งพระราชบัญญัติอาหารพ.ศ.2552 ทางผู้วิจัยจึงนำเสนอช่องทางทางการตลาดผ่านทางโรงพยาบาล-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการจัดการธุรกิจ-
dc.subjectนมผงดัดแปลงสำหรับทารก-
dc.subjectสื่อกระแสหลัก-
dc.titleปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อผลิตภัณฑ์นมผงดัดแปลงสำหรับทารก ซึ่งไม่สามารถโฆษณาทางสื่อกระแสหลักได้= Factors influencing decision making to purchase infant formula which can not be advertised in the main media. .-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.018 2559.pdf573.96 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.