Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1865| Title: | การศึกษาพฤติกรรมการใช้ไลน์ แอปพลิเคชั่น (Line application) เพื่อเป็นช่องทางการสื่อสารการปฏิบัติงานในองค์กร =The study of behaviors in using line application for organization communication. |
| Authors: | ธีรพร สิริวันต์ |
| Keywords: | การจัดการธุรกิจ ไลน์ แอปพลิเคชั่น |
| Issue Date: | 9-Nov-2016 |
| Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
| Citation: | 2559 |
| Abstract: | การศึกษาเรื่องพฤติกรรมการใช้ไลน์ แอปพลิเคชัน (Line Application) เพื่อเป็นช่องทางการสื่อสารการปฏิบัติงานในองค์กรเพื่อศึกษาถึงปัญหา ผลกระทบและความพึงพอใจในการใช้ไลน์แอปพลิเคชัน (Line Application) เพื่อเป็นช่องทางการสื่อสารการปฏิบัติงานในองค์กร โดยการแบ่งกลุ่มตัวอย่างออกเป็น 2 กลุ่ม คือ กลุ่มผู้บริหารและกลุ่มพนักงาน โดยวิธีการสัมภาษณ์เชิงลึก ผลการวิจัยพบว่าปัญหาการใช้ไลน์ แอปพลิเคชัน (Line Application) เพื่อเป็นช่องทางการสื่อสารการปฏิบัติงานในองค์กร คือ การตีความที่ไม่ตรงกันของผู้รับสารและผู้ส่งสาร และการไม่ตอบสนองต่อการสื่อสาร ในส่วนของผลกระทบที่ได้รับจากการใช้ไลน์ แอปพลิเคชัน คือ การเสียสมาธิจากการทำงานและการกระจายของข่าวสารอย่างรวดเร็วโดยขาดการคัดกรอง ประเด็นสุดท้ายเรื่องความพึงพอใจในการใช้ไลน์ แอปพลิเคชัน (Line Application) เพื่อเป็นช่องทางการสื่อสารการปฏิบัติงานในองค์กร คือ กลุ่มตัวอย่างส่วนมากพึงพอใจในการใช้ไลน์ แอปพลิเคชัน เพื่อเป็นช่องทางการสื่อสารในการปฏิบัติงาน |
| URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1865 |
| Other Identifiers: | TP BM.021 2559 |
| Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
| File | Description | Size | Format | |
|---|---|---|---|---|
| TP BM.021 2559.pdf | 1.9 MB | Adobe PDF | ![]() View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.
