Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1872
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorบุริม โอทกานนท์-
dc.contributor.authorไชยโรจน์ พิณทุกานนท์-
dc.date.accessioned2021-03-23T09:20:28Z-
dc.date.available2021-03-23T09:20:28Z-
dc.date.issued2016-11-16-
dc.identifierTP MM.033 2559-
dc.identifier.citation2559-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1872-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาทัศนคติของผู้ประกอบการก่อนและหลังการเช่าพื้นที่ในตลาดนัดอาร์ท บ๊อก การเปรียบเทียบระหว่างตลาดนัดอาร์ท บ๊อก กับตลาดนัดอื่นๆ และความคาดหวังของผู้ประกอบการต่อตลาดนัดในอนาคต โดยการวิจัยในครั้งนี้เป็นงานวิจัยในเชิงคุณภาพ ทำการวิจัยโดยใช้วิธีการสัมภาษณ์เชิงลึก เครื่องมือที่ใช้ คือ แบบคำถามที่มีลักษณะปลายเปิดและยืดหยุ่น เพื่อหา ทัศนคติ ความคิดเห็นและความคาดหวังของผู้ประกอบการที่เคยเช่าพื้นที่ในตลาดนัดอาร์ท บ๊อก ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จำนวน 12 คน ผลการวิจัยสรุปได้ว่าผู้ประกอบการมีความคาดหวังก่อนที่จะเช่าพื้นที่ในด้านอยากสร้างแบรนด์ร้านค้าและสินค้าให้เป็นที่รู้จักมากที่สุด ภายหลังการเช่าพื้นที่ ผู้ประกอบการมีความคิดเห็นว่า มีความพึงพอใจต่อการประชาสัมพันธ์ของตลาดนัดมากที่สุด ในขณะที่มี 2 ความคิดเห็นที่คิดว่าไม่คุ้มค่าในการลงทุนเช่าพื้นที่ และมี 5 ความคิดเห็นที่คิดว่า กลุ่มลูกค้าที่มาไม่ตรงกับสินค้าของร้านและไม่สนใจที่จะเช่าพื้นที่ตลาดนัดในครั้งต่อไป ผู้ประกอบการมีทัศนคติเปรียบเทียบระหว่างตลาดนัดอาร์ท บ๊อก กับตลาดนัดอื่นๆ พบว่าตลาดนัดอาร์ท บ๊อก เป็นตลาดที่มีการประชาสัมพันธ์ที่ดี มีค่าเช่าพื้นที่ไม่แพง เดินทางสะดวก มีตู้คอนเทนเนอร์เป็นเอกลักษณ์ ลักษณะกลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่เป็นเด็กวัยรุ่น มีกำลังซื้อน้อย และมีการบริหารจัดการพื้นที่ในตลาดยังไม่ดีเท่ากับตลาดนัดอื่น อีกทั้งยังพบปัญหาเมื่อฝนตกเนื่องจากสถานที่จัดงานเป็นที่โล่งแจ้ง สำหรับความคาดหวังต่อตลาดนัดในอนาคต ผู้ประกอบการอยากให้ผู้จัดงานมีการคัดร้านค้าที่จะมาเช่าพื้นที่มากขึ้น เช่น คัดร้านที่สร้างแบรนด์ เป็นต้น-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการตลาด-
dc.subjectทัศนคติ-
dc.subjectผู้ประกอบการ-
dc.subjectตลาดนัด-
dc.subjectอาร์ท บ๊อก-
dc.titleทัศนคติของผู้ประกอบการที่เคยเช่าพื้นที่ในตลาดนัดอาร์ท บ๊อก ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล =The attitude of the operators who lease space in the art box market in Bangkok and vicinity.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.033 2559.pdf1.32 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.