Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1875
Title: รูปแบบโฆษณาบนสื่อออนไลน์ที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อชุดกีฬาของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล = Types of online advertising influencing the consumer purchasing decision sportswear in Bangkok metropolitan region.
Authors: ชลธิชา นันทพานิช
Keywords: การตลาด
กรุงเทพมหานคร
การโฆษณา
สื่อออนไลน์
ชุดกีฬา
Issue Date: 16-Nov-2016
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2559
Abstract: การศึกษาวิจัยเรื่องรูปแบบโฆษณาบนสื่อออนไลน์ที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อชุดกีฬาของ ผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล เพื่อศึกษาพฤติกรรมการรับสื่อออนไลน์ของผู้บริโภค ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑลและเพื่อศึกษารูปแบบโฆษณาบนสื่อออนไลน์ที่มีผลต่อ การตัดสินใจซื้อชุดกีฬาของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล กลุ่มตัวอย่างคือประชากร ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ที่มีอายุตั้งแต่ 20 ปีขึ้นไป จำนวน 234 คน โดยวิธีการสุ่มตัวอย่าง แบบบังเอิญ ใช้การแจกแบบสอบถามออนไลน์เพื่อรวบรวมข้อมูลและทำการวิเคราะห์ข้อมูลด้วยโปรแกรม สำเร็จรูป SPSS โดยใช้วิธีการทางสถิติ ได้แก่ การแจกแจงความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์การแจกแจงตารางแบบไขว้ ผลการศึกษาพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีช่วงอายุระหว่าง 25-29 ปี มีการศึกษาในระดับปริญญาตรี ประกอบอาชีพพนักงานบริษัทเอกชน มีรายได้ต่อเดือน 25,001-40,000 บาท โดยผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่จะใช้งานอินเตอร์เน็ต 6 ชั่วโมงขึ้นไป ช่วงเวลาใช้งาน 12.01-18.00 น. ผลจากการทดสอบสมมติฐาน พบว่า รูปแบบโฆษณาบนสื่อออนไลน์แบบ Search engine มีผลต่อการตัดสินใจซื้อชุดกีฬาของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครมากที่สุด โดยเหตุผลที่ตัดสินใจซื้อของผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่คือโปรโมชั่น
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1875
Other Identifiers: TP MM.036 2559
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.036 2559.pdf579.82 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.