Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1875
Title: | รูปแบบโฆษณาบนสื่อออนไลน์ที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อชุดกีฬาของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล = Types of online advertising influencing the consumer purchasing decision sportswear in Bangkok metropolitan region. |
Authors: | ชลธิชา นันทพานิช |
Keywords: | การตลาด กรุงเทพมหานคร การโฆษณา สื่อออนไลน์ ชุดกีฬา |
Issue Date: | 16-Nov-2016 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2559 |
Abstract: | การศึกษาวิจัยเรื่องรูปแบบโฆษณาบนสื่อออนไลน์ที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อชุดกีฬาของ ผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล เพื่อศึกษาพฤติกรรมการรับสื่อออนไลน์ของผู้บริโภค ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑลและเพื่อศึกษารูปแบบโฆษณาบนสื่อออนไลน์ที่มีผลต่อ การตัดสินใจซื้อชุดกีฬาของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล กลุ่มตัวอย่างคือประชากร ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ที่มีอายุตั้งแต่ 20 ปีขึ้นไป จำนวน 234 คน โดยวิธีการสุ่มตัวอย่าง แบบบังเอิญ ใช้การแจกแบบสอบถามออนไลน์เพื่อรวบรวมข้อมูลและทำการวิเคราะห์ข้อมูลด้วยโปรแกรม สำเร็จรูป SPSS โดยใช้วิธีการทางสถิติ ได้แก่ การแจกแจงความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์การแจกแจงตารางแบบไขว้ ผลการศึกษาพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีช่วงอายุระหว่าง 25-29 ปี มีการศึกษาในระดับปริญญาตรี ประกอบอาชีพพนักงานบริษัทเอกชน มีรายได้ต่อเดือน 25,001-40,000 บาท โดยผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่จะใช้งานอินเตอร์เน็ต 6 ชั่วโมงขึ้นไป ช่วงเวลาใช้งาน 12.01-18.00 น. ผลจากการทดสอบสมมติฐาน พบว่า รูปแบบโฆษณาบนสื่อออนไลน์แบบ Search engine มีผลต่อการตัดสินใจซื้อชุดกีฬาของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครมากที่สุด โดยเหตุผลที่ตัดสินใจซื้อของผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่คือโปรโมชั่น |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1875 |
Other Identifiers: | TP MM.036 2559 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.036 2559.pdf | 579.82 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.