Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1880
Title: ปัจจัยที่มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการสั่งซื้ออาหารสำเร็จรูปพร้อมรับประทานแบบบริการส่งถึงที่ (Food Delivery) ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร =Factors related to consumers behaviors of food delivery buying.
Authors: กรองจิตต์ คงทอง
Keywords: การตลาด
พฤติกรรมการบริโภค
อาหารสำเร็จรูป
Food delivery
Issue Date: 16-Nov-2016
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2559
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยด้านประชากรศาสตร์, ด้านปัจจัยทางการตลาดที่มีความสัมพันธ์พฤติกรรมการสั่งซื้ออาหารสำเร็จรูปพร้อมรับประทานแบบบริการส่งถึงที่ (Food Delivery) ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ ทดสอบสมมติฐานโดยใช้ Chi-Square และใช้แบบสอบถามออนไลน์เก็บรวบรวมข้อมูล มีกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาวิจัยทั้งสิ้น 412 คนโดยใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบสะดวก ผลการศึกษาพบว่ากลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุระหว่าง 25 - 29 ปี อาชีพพนักงานบริษัทเอกชน รายได้ อยู่ในช่วงเดือนละ15,000 - 30,000 บาท และ จำนวนสมาชิกในครอบครัว (ที่พักอาศัย) คือ 3 – 4 คน ความถี่ในการสั่งซื้ออาหารสำเร็จรูปพร้อมรับประทานแบบบริการส่งถึงที่ (Food Delivery) คือ นานๆครั้ง ส่วนใหญ่ท่านสั่งซื้ออาหารสำเร็จรูปพร้อมรับประทานแบบบริการส่งถึงที่ (Food Delivery) ในช่วงเวลาระหว่าง 16:01 – 20:00 น. ในวันเสาร์ – วันอาทิตย์ อาหารที่ท่านนิยมสั่งซื้อมากที่สุด คือ อาหารฟาสต์ฟู้ด มูลค่าของอาหารต่อการสั่งซื้อแต่ละครั้ง โดยประมาณระหว่าง 351 – 500 บาท เหตุผลที่ท่านสั่งซื้ออาหารสำเร็จรูปพร้อมรับประทานแบบบริการส่งถึงที่ (Food Delivery) เพราะ ประหยัดเวลาในการเดินทาง
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1880
Other Identifiers: TP MM.040 2559
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.040 2559.pdf2.01 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.