Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1880
Title: | ปัจจัยที่มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการสั่งซื้ออาหารสำเร็จรูปพร้อมรับประทานแบบบริการส่งถึงที่ (Food Delivery) ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร =Factors related to consumers behaviors of food delivery buying. |
Authors: | กรองจิตต์ คงทอง |
Keywords: | การตลาด พฤติกรรมการบริโภค อาหารสำเร็จรูป Food delivery |
Issue Date: | 16-Nov-2016 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2559 |
Abstract: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยด้านประชากรศาสตร์, ด้านปัจจัยทางการตลาดที่มีความสัมพันธ์พฤติกรรมการสั่งซื้ออาหารสำเร็จรูปพร้อมรับประทานแบบบริการส่งถึงที่ (Food Delivery) ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ ทดสอบสมมติฐานโดยใช้ Chi-Square และใช้แบบสอบถามออนไลน์เก็บรวบรวมข้อมูล มีกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาวิจัยทั้งสิ้น 412 คนโดยใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบสะดวก ผลการศึกษาพบว่ากลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง อายุระหว่าง 25 - 29 ปี อาชีพพนักงานบริษัทเอกชน รายได้ อยู่ในช่วงเดือนละ15,000 - 30,000 บาท และ จำนวนสมาชิกในครอบครัว (ที่พักอาศัย) คือ 3 – 4 คน ความถี่ในการสั่งซื้ออาหารสำเร็จรูปพร้อมรับประทานแบบบริการส่งถึงที่ (Food Delivery) คือ นานๆครั้ง ส่วนใหญ่ท่านสั่งซื้ออาหารสำเร็จรูปพร้อมรับประทานแบบบริการส่งถึงที่ (Food Delivery) ในช่วงเวลาระหว่าง 16:01 – 20:00 น. ในวันเสาร์ – วันอาทิตย์ อาหารที่ท่านนิยมสั่งซื้อมากที่สุด คือ อาหารฟาสต์ฟู้ด มูลค่าของอาหารต่อการสั่งซื้อแต่ละครั้ง โดยประมาณระหว่าง 351 – 500 บาท เหตุผลที่ท่านสั่งซื้ออาหารสำเร็จรูปพร้อมรับประทานแบบบริการส่งถึงที่ (Food Delivery) เพราะ ประหยัดเวลาในการเดินทาง |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1880 |
Other Identifiers: | TP MM.040 2559 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.040 2559.pdf | 2.01 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.