Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1913
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorภูมิพร ธรรมสถิตย์เดช-
dc.contributor.authorฉัตรสุดา พัฒนรัตน์เจริญ-
dc.date.accessioned2021-03-23T09:21:13Z-
dc.date.available2021-03-23T09:21:13Z-
dc.date.issued2016-12-15-
dc.identifierTP MS.004 2559-
dc.identifier.citation2559-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1913-
dc.description.abstractจากการศึกษาวิจัยในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อหาแนวทางการจัดการกลยุทธ์ในการเพิ่มยอดสินเชื่อเพื่อธุรกิจที่มีคุณภาพ ของบริษัท สบายใจ แคปปิตอล จำกัด ซึ่งเป็นผู้ให้บริการสินเชื่อที่ไม่ใช่ธนาคาร โดยปัจจุบันความต้องการสินเชื่อเพื่อธุรกิจมีแนวโน้มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และธนาคารพาณิชย์ผู้ให้บริการสินเชื่อ มีหลักเกณฑ์เข้มงวดมากขึ้น เนื่องจากประสบปัญหาหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ เป็นโอกาสของธุรกิจผู้ให้บริการสินเชื่อที่ไม่ใช่ธนาคารที่ขยายตัวเพื่อรองรับกับความต้องการสินเชื่อของผู้ประกอบธุรกิจ ทั้งนี้ ยอดสินเชื่อของบริษัทยังไม่เป็นไปตามเป้าหมายที่กำหนด โดยในปี 2558 กำหนดเป้าหมายสินเชื่อ จำนวน 250 ล้านบาท ปล่อยสินเชื่อได้ 223.94 ล้านบาท และมีหนี้ที่มีปัญหาค้างชำระ จำนวน 11.11 ล้านบาท คิดเป็น 8.34% ของยอดหนี้คงเหลือ จึงได้มีการใช้เครื่องมือต่างๆ ได้แก่ Five Forces Model VRIN Perceptual Map SWOT มาวิเคราะห์ปัจจัยทั้งภายนอกและภายใน และใช้แผนภูมิวงรอบเหตุและผล (Causal Loop Diagrams) เพื่อช่วยให้ทราบสาเหตุของปัญหาที่แท้จริง และสามารถหากลยุทธ์ในการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น โดยผลการวิจัยในครั้งนี้ เป็นการใช้กลยุทธ์การเติบโต การเจาะตลาดไปยังลูกค้าเก่าที่ประวัติดี และขยายตลาดไปยังคู่ค้าของลูกค้าเก่าที่ประวัติดี มุ่งเน้นการสร้างความแตกต่างของผลิตภัณฑ์สินเชื่อเพื่อธุรกิจที่โดดเด่นกว่าองค์กรอื่น โดยพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ตรงความต้องการของลูกค้ากลุ่มเป้าหมายควบคู่กับการปรับปรุงหลักเกณฑ์ในการพิจารณาสินเชื่อให้เข้มงวดมากขึ้น เพื่อเพิ่มปริมาณการอนุมัติสินเชื่อที่มีคุณภาพ-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectสินเชื่อ-
dc.subjectการจัดการและกลยุทธ์-
dc.subjectการเพิ่มยอดขาย-
dc.subjectบริษัท สบายใจ แคปปิตอล จำกัด-
dc.titleกลยุทธ์การเพิ่มยอดสินเชื่อเพื่อธุรกิจที่มีคุณภาพในอุตสาหกรรมผู้ให้บริการสินเชื่อที่ไม่ใช่ธนาคาร (Non-bank) กรณีศึกษา: บริษัท สบายใจ แคปปิตอล จำกัด = Strategies to increase business loans with credit quality in the non-bank credit providers industry: case study of sabaijai capital co.,ltd.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.004 2559.pdf2.52 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.