Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1913
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | ภูมิพร ธรรมสถิตย์เดช | - |
dc.contributor.author | ฉัตรสุดา พัฒนรัตน์เจริญ | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T09:21:13Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T09:21:13Z | - |
dc.date.issued | 2016-12-15 | - |
dc.identifier | TP MS.004 2559 | - |
dc.identifier.citation | 2559 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1913 | - |
dc.description.abstract | จากการศึกษาวิจัยในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อหาแนวทางการจัดการกลยุทธ์ในการเพิ่มยอดสินเชื่อเพื่อธุรกิจที่มีคุณภาพ ของบริษัท สบายใจ แคปปิตอล จำกัด ซึ่งเป็นผู้ให้บริการสินเชื่อที่ไม่ใช่ธนาคาร โดยปัจจุบันความต้องการสินเชื่อเพื่อธุรกิจมีแนวโน้มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และธนาคารพาณิชย์ผู้ให้บริการสินเชื่อ มีหลักเกณฑ์เข้มงวดมากขึ้น เนื่องจากประสบปัญหาหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ เป็นโอกาสของธุรกิจผู้ให้บริการสินเชื่อที่ไม่ใช่ธนาคารที่ขยายตัวเพื่อรองรับกับความต้องการสินเชื่อของผู้ประกอบธุรกิจ ทั้งนี้ ยอดสินเชื่อของบริษัทยังไม่เป็นไปตามเป้าหมายที่กำหนด โดยในปี 2558 กำหนดเป้าหมายสินเชื่อ จำนวน 250 ล้านบาท ปล่อยสินเชื่อได้ 223.94 ล้านบาท และมีหนี้ที่มีปัญหาค้างชำระ จำนวน 11.11 ล้านบาท คิดเป็น 8.34% ของยอดหนี้คงเหลือ จึงได้มีการใช้เครื่องมือต่างๆ ได้แก่ Five Forces Model VRIN Perceptual Map SWOT มาวิเคราะห์ปัจจัยทั้งภายนอกและภายใน และใช้แผนภูมิวงรอบเหตุและผล (Causal Loop Diagrams) เพื่อช่วยให้ทราบสาเหตุของปัญหาที่แท้จริง และสามารถหากลยุทธ์ในการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น โดยผลการวิจัยในครั้งนี้ เป็นการใช้กลยุทธ์การเติบโต การเจาะตลาดไปยังลูกค้าเก่าที่ประวัติดี และขยายตลาดไปยังคู่ค้าของลูกค้าเก่าที่ประวัติดี มุ่งเน้นการสร้างความแตกต่างของผลิตภัณฑ์สินเชื่อเพื่อธุรกิจที่โดดเด่นกว่าองค์กรอื่น โดยพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ตรงความต้องการของลูกค้ากลุ่มเป้าหมายควบคู่กับการปรับปรุงหลักเกณฑ์ในการพิจารณาสินเชื่อให้เข้มงวดมากขึ้น เพื่อเพิ่มปริมาณการอนุมัติสินเชื่อที่มีคุณภาพ | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | สินเชื่อ | - |
dc.subject | การจัดการและกลยุทธ์ | - |
dc.subject | การเพิ่มยอดขาย | - |
dc.subject | บริษัท สบายใจ แคปปิตอล จำกัด | - |
dc.title | กลยุทธ์การเพิ่มยอดสินเชื่อเพื่อธุรกิจที่มีคุณภาพในอุตสาหกรรมผู้ให้บริการสินเชื่อที่ไม่ใช่ธนาคาร (Non-bank) กรณีศึกษา: บริษัท สบายใจ แคปปิตอล จำกัด = Strategies to increase business loans with credit quality in the non-bank credit providers industry: case study of sabaijai capital co.,ltd. | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MS.004 2559.pdf | 2.52 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.