Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1914
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorภูมิพร ธรรมสถิตย์เดช-
dc.contributor.authorธนิตา ถนอมศักดิ์ยุทธ-
dc.date.accessioned2021-03-23T09:21:14Z-
dc.date.available2021-03-23T09:21:14Z-
dc.date.issued2016-12-15-
dc.identifierTP MS.007 2559-
dc.identifier.citation2559-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1914-
dc.description.abstractในการจัดทำสารนิพนธ์ฉบับนี้ เพื่อศึกษาเกี่ยวกับบริษัทชิปปิ้ง ของธุรกิจนำเข้าและส่งออก ซึ่งปัจจุบันมีการแข่งขันกันเพื่อแย่งชิงและรักษาฐานลูกค้าของตน ในขณะที่ลูกค้ามีทางเลือกมากขึ้น ดังนั้นวัตถุประสงค์ในการจัดทำสารนิพนธ์ฉบับนี้เพื่อสร้างกลยุทธ์ในการเพิ่มยอดขายให้กับบริษัท โดยพยามสร้างความแตกต่างในการแข่งขันและภาพลักษณ์ของสินค้าและบริการที่ดี เพื่อสร้างความสามารถในการแข่งขันให้เกิดขึ้นได้ในระยะยาว จนนำไปสู่การบรรลุเป้าหมายขององค์กร เครื่องมือที่นำมาใช้ในการวิเคราะห์ปัจจัยภายใน ภายนอกของธุรกิจ และสาเหตุปัจจัยของปัญหาที่เกิดขึ้น ได้แก่ Five-Forces, Value Chain และ VRIN ทำให้พบว่าธุรกิจมีจุดแข็งที่การบริการที่ดี รวดเร็ว และสามารถแข่งขันได้กับ ด้านจุดอ่อน คือ แผนการตั้งรับกับคู่แข่งใหม่ที่กำลังเข้ามา ซึ่งจากการวิเคราะห์ปัจจัยต่างๆที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ทำให้สามารถวางกลยุทธ์เพื่อให้บรรลุเป้าหมายที่วางไว้คือ กลยุทธ์ระดับองค์กร ที่เน้นการเติบโต กลยุทธ์ระดับธุรกิจคือ สร้างความแตกต่าง เพื่อสร้างความสนใจสำหรับลูกค้า ทั้งนี้มีการบริหารแผนปฏิบัติที่สนับสนุนกับกลยุทธ์ หากแล้วเสร็จ รายได้ กำไรจะเพิ่มขึ้น และส่งผลให้ธุรกิจบรรลุเป้าหมายได้ในที่สุด-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการจัดการและกลยุทธ์-
dc.subjectการเพิ่มยอดขาย-
dc.subjectธุรกิจนำเข้าส่งออก-
dc.titleกลยุทธ์การเพิ่มยอดขายของบริษัทนำเข้าและส่งออก ไอเคเคไอ ชิปปิ้ง แอนด์ เทรดดิ้ง จำกัด-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.007 2559.pdf2.25 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.