Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1914
Title: | กลยุทธ์การเพิ่มยอดขายของบริษัทนำเข้าและส่งออก ไอเคเคไอ ชิปปิ้ง แอนด์ เทรดดิ้ง จำกัด |
Authors: | ธนิตา ถนอมศักดิ์ยุทธ |
Keywords: | การจัดการและกลยุทธ์ การเพิ่มยอดขาย ธุรกิจนำเข้าส่งออก |
Issue Date: | 15-Dec-2016 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2559 |
Abstract: | ในการจัดทำสารนิพนธ์ฉบับนี้ เพื่อศึกษาเกี่ยวกับบริษัทชิปปิ้ง ของธุรกิจนำเข้าและส่งออก ซึ่งปัจจุบันมีการแข่งขันกันเพื่อแย่งชิงและรักษาฐานลูกค้าของตน ในขณะที่ลูกค้ามีทางเลือกมากขึ้น ดังนั้นวัตถุประสงค์ในการจัดทำสารนิพนธ์ฉบับนี้เพื่อสร้างกลยุทธ์ในการเพิ่มยอดขายให้กับบริษัท โดยพยามสร้างความแตกต่างในการแข่งขันและภาพลักษณ์ของสินค้าและบริการที่ดี เพื่อสร้างความสามารถในการแข่งขันให้เกิดขึ้นได้ในระยะยาว จนนำไปสู่การบรรลุเป้าหมายขององค์กร เครื่องมือที่นำมาใช้ในการวิเคราะห์ปัจจัยภายใน ภายนอกของธุรกิจ และสาเหตุปัจจัยของปัญหาที่เกิดขึ้น ได้แก่ Five-Forces, Value Chain และ VRIN ทำให้พบว่าธุรกิจมีจุดแข็งที่การบริการที่ดี รวดเร็ว และสามารถแข่งขันได้กับ ด้านจุดอ่อน คือ แผนการตั้งรับกับคู่แข่งใหม่ที่กำลังเข้ามา ซึ่งจากการวิเคราะห์ปัจจัยต่างๆที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ทำให้สามารถวางกลยุทธ์เพื่อให้บรรลุเป้าหมายที่วางไว้คือ กลยุทธ์ระดับองค์กร ที่เน้นการเติบโต กลยุทธ์ระดับธุรกิจคือ สร้างความแตกต่าง เพื่อสร้างความสนใจสำหรับลูกค้า ทั้งนี้มีการบริหารแผนปฏิบัติที่สนับสนุนกับกลยุทธ์ หากแล้วเสร็จ รายได้ กำไรจะเพิ่มขึ้น และส่งผลให้ธุรกิจบรรลุเป้าหมายได้ในที่สุด |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1914 |
Other Identifiers: | TP MS.007 2559 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MS.007 2559.pdf | 2.25 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.