Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1929
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorภูมิพร ธรรมสถิตย์เดช-
dc.contributor.authorเพชรรัตน์ บรรทัดเที่ยง-
dc.date.accessioned2021-03-23T09:21:32Z-
dc.date.available2021-03-23T09:21:32Z-
dc.date.issued2016-12-16-
dc.identifierTP MS.021 2559-
dc.identifier.citation2559-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1929-
dc.description.abstractการศึกษาในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อหาแนวทางการจัดการกลยุทธ์ในการ เจาะตลาดรถแทรกเตอร์เพื่อการเกษตร ของบริษัท เอบีซี เมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด ซึ่งเป็นผู้ผลิตและ จัดจำหน่ายรถแทรกเตอร์เพื่อการเกษตรขนาดเล็ก โดยปัจจุบันอุตสาหกรรมการเกษตรในประเทศไทยได้เปลี่ยนแปลงไปจากการทำเกษตรกรรมแบบเดิม มีการใช้เครื่องมือ เครื่องจักรกลมากขึ้น โดยเฉพาะการเตรียมหน้าดินสำหรับเพาะปลูก ซึ่งใช้เครื่องจักรกลทางการเกษตร แทน แรงงาน โค กระบือ ในขณะเดียวกันรัฐบาลเองมีการส่งเสริมสำหรับผู้ประกอบการในประเทศสำหรับการ ผลิตสินค้าเครื่องจักรกลทางการเกษตร แทนการนำเข้าจากต่างประเทศ ด้วยประโยชน์จากเรื่องดุลทางการค้า อย่างไรก็ดีเนื่องจากบริษัทฯ เพิ่งเริ่มเข้าสู่อุตสาหกรรมรถแทรกเตอร์ จึงยังประสบปัญหารถแทรกเตอร์ของบริษัทฯ ยังไม่เป็นที่รับรู้ของกลุ่มลูกค้า จากการวิจัยครั้งนี้ จึงมุ่งเน้นกลยุทธ์การทำให้รถแทรกเตอร์ของบริษัทฯ เป็นที่รับรู้ของกลุ่มลูกค้า เพื่อที่บริษัทฯ จะสามารถแข่งขันกับคู่แข่งขันรายอื่นในอุตสาหกรรมได้อย่างเท่าเทียม นำมาซึ่งความโอกาสทางธุรกิจ และกำไร ของบริษัทฯ-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการจัดการและกลยุทธ์-
dc.subjectรถแทรกเตอร์-
dc.subjectการเกษตร-
dc.subjectบริษัท เอบีซี เมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด-
dc.titleกลยุทธ์การเจาะตลาดรถแทรกเตอร์การเกษตร: กรณีศึกษา บริษัท เอบีซี เมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด= Strategies to market penetration in agricultural tractor: case study of ABC manufacturing co.,ltd.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.021 2559.pdf2.73 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.