Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1929
Title: กลยุทธ์การเจาะตลาดรถแทรกเตอร์การเกษตร: กรณีศึกษา บริษัท เอบีซี เมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด= Strategies to market penetration in agricultural tractor: case study of ABC manufacturing co.,ltd.
Authors: เพชรรัตน์ บรรทัดเที่ยง
Keywords: การจัดการและกลยุทธ์
รถแทรกเตอร์
การเกษตร
บริษัท เอบีซี เมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด
Issue Date: 16-Dec-2016
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2559
Abstract: การศึกษาในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อหาแนวทางการจัดการกลยุทธ์ในการ เจาะตลาดรถแทรกเตอร์เพื่อการเกษตร ของบริษัท เอบีซี เมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด ซึ่งเป็นผู้ผลิตและ จัดจำหน่ายรถแทรกเตอร์เพื่อการเกษตรขนาดเล็ก โดยปัจจุบันอุตสาหกรรมการเกษตรในประเทศไทยได้เปลี่ยนแปลงไปจากการทำเกษตรกรรมแบบเดิม มีการใช้เครื่องมือ เครื่องจักรกลมากขึ้น โดยเฉพาะการเตรียมหน้าดินสำหรับเพาะปลูก ซึ่งใช้เครื่องจักรกลทางการเกษตร แทน แรงงาน โค กระบือ ในขณะเดียวกันรัฐบาลเองมีการส่งเสริมสำหรับผู้ประกอบการในประเทศสำหรับการ ผลิตสินค้าเครื่องจักรกลทางการเกษตร แทนการนำเข้าจากต่างประเทศ ด้วยประโยชน์จากเรื่องดุลทางการค้า อย่างไรก็ดีเนื่องจากบริษัทฯ เพิ่งเริ่มเข้าสู่อุตสาหกรรมรถแทรกเตอร์ จึงยังประสบปัญหารถแทรกเตอร์ของบริษัทฯ ยังไม่เป็นที่รับรู้ของกลุ่มลูกค้า จากการวิจัยครั้งนี้ จึงมุ่งเน้นกลยุทธ์การทำให้รถแทรกเตอร์ของบริษัทฯ เป็นที่รับรู้ของกลุ่มลูกค้า เพื่อที่บริษัทฯ จะสามารถแข่งขันกับคู่แข่งขันรายอื่นในอุตสาหกรรมได้อย่างเท่าเทียม นำมาซึ่งความโอกาสทางธุรกิจ และกำไร ของบริษัทฯ
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1929
Other Identifiers: TP MS.021 2559
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.021 2559.pdf2.73 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.