Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1929
Title: | กลยุทธ์การเจาะตลาดรถแทรกเตอร์การเกษตร: กรณีศึกษา บริษัท เอบีซี เมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด= Strategies to market penetration in agricultural tractor: case study of ABC manufacturing co.,ltd. |
Authors: | เพชรรัตน์ บรรทัดเที่ยง |
Keywords: | การจัดการและกลยุทธ์ รถแทรกเตอร์ การเกษตร บริษัท เอบีซี เมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด |
Issue Date: | 16-Dec-2016 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2559 |
Abstract: | การศึกษาในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อหาแนวทางการจัดการกลยุทธ์ในการ เจาะตลาดรถแทรกเตอร์เพื่อการเกษตร ของบริษัท เอบีซี เมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด ซึ่งเป็นผู้ผลิตและ จัดจำหน่ายรถแทรกเตอร์เพื่อการเกษตรขนาดเล็ก โดยปัจจุบันอุตสาหกรรมการเกษตรในประเทศไทยได้เปลี่ยนแปลงไปจากการทำเกษตรกรรมแบบเดิม มีการใช้เครื่องมือ เครื่องจักรกลมากขึ้น โดยเฉพาะการเตรียมหน้าดินสำหรับเพาะปลูก ซึ่งใช้เครื่องจักรกลทางการเกษตร แทน แรงงาน โค กระบือ ในขณะเดียวกันรัฐบาลเองมีการส่งเสริมสำหรับผู้ประกอบการในประเทศสำหรับการ ผลิตสินค้าเครื่องจักรกลทางการเกษตร แทนการนำเข้าจากต่างประเทศ ด้วยประโยชน์จากเรื่องดุลทางการค้า อย่างไรก็ดีเนื่องจากบริษัทฯ เพิ่งเริ่มเข้าสู่อุตสาหกรรมรถแทรกเตอร์ จึงยังประสบปัญหารถแทรกเตอร์ของบริษัทฯ ยังไม่เป็นที่รับรู้ของกลุ่มลูกค้า จากการวิจัยครั้งนี้ จึงมุ่งเน้นกลยุทธ์การทำให้รถแทรกเตอร์ของบริษัทฯ เป็นที่รับรู้ของกลุ่มลูกค้า เพื่อที่บริษัทฯ จะสามารถแข่งขันกับคู่แข่งขันรายอื่นในอุตสาหกรรมได้อย่างเท่าเทียม นำมาซึ่งความโอกาสทางธุรกิจ และกำไร ของบริษัทฯ |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1929 |
Other Identifiers: | TP MS.021 2559 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MS.021 2559.pdf | 2.73 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.