Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1930Full metadata record
| DC Field | Value | Language |
|---|---|---|
| eperson.contributor.advisor | พาสน์ ทีฆทรัพย์ | - |
| dc.contributor.author | พิชญา กันธิยะ | - |
| dc.date.accessioned | 2021-03-23T09:21:34Z | - |
| dc.date.available | 2021-03-23T09:21:34Z | - |
| dc.date.issued | 2016-12-16 | - |
| dc.identifier | TP MS.022 2559 | - |
| dc.identifier.citation | 2559 | - |
| dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1930 | - |
| dc.description.abstract | สารนิพนธ์ฉบับนี้ จัดทำขึ้นเพื่อหาแนวทางในการจัดการกลยุทธ์ของร้านละอองฟองซักอบรีด ให้มีความสามารถในการรักษาลูกค้าในกลุ่มต่างๆ เนื่องจากเป็นร้านที่ตั้งอยู่บนพื้นที่ที่มีการเติบโตของร้านบริการซักอบรีดเป็นจำนวนมาก ทำให้เกิดการแข่งขันทั้งด้านการเข้ามาของคู่แข่งรายใหม่และการจัดโปรโมชั่นของคู่แข่งเพิ่มมากขึ้น จึงส่งผลทำให้จำนวนลูกค้าของร้านโดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าระดับกลาง ซึ่งถือเป็นกลุ่มลูกค้าหลักของร้านมีการส่งเสื้อผ้าลดลง ดังนั้นเพื่อให้ร้านละอองฟองมีความสามารถในการแข่งขันกับร้านคู่แข่ง จึงได้นำเครื่องมือต่างๆ ทั้ง Value Chain Analysis, VRIN Framework, Perceptual Map, การวิเคราะห์ความต้องการของผู้บริโภคในการบริการซักอบรีด และแผนภูมิวงรอบเหตุและผลมาใช้วิเคราะห์ปัญหาที่เกิดขึ้น ทำให้พบว่าปัจจัยที่ส่งผลกระทบต่อการลดลงของการส่งเสื้อผ้าและจำนวนลูกค้าของร้านนั้น มาจากลูกค้ามีความ พึงพอใจลดลงในด้านการจัดทำโปรโมชั่นและระยะเวลาในการดำเนินงานของร้าน ดังนั้นทางร้านจึงกำหนดกลยุทธ์ในการรักษากลุ่มลูกค้า โดยการสร้างความแตกต่างของการจัดทำโปรโมชั่นสำหรับลูกค้าแต่ละกลุ่ม พร้อมทั้งนำโปรแกรมสำเร็จรูปเข้ามาใช้เพื่อลดความผิดพลาดในการจัดทำรายการบิลเสื้อผ้าและข้อมูลการใช้บริการของลูกค้า อีกทั้งทางร้านยังมีการนำการบริหารความเสี่ยงเข้ามาเป็นเครื่องมือช่วยรองรับเหตุการณ์ความไม่แน่นอนที่อาจเกิดขึ้นในอนาคตอีกด้วย | - |
| dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
| dc.subject | การจัดการและกลยุทธ์ | - |
| dc.subject | บริการซักอบรีด | - |
| dc.subject | ร้านละอองฟอง | - |
| dc.title | กลยุทธ์การรักษาลูกค้าในธุรกิจบริการซักอบรีด: กรณีศึกษา ร้านละอองฟอง ซักอบรีด = Strategies to maintain customers in laundry service business: case study of Laongfong laundry. | - |
| dc.type | Thematic Paper | - |
| Appears in Collections: | Thematic Paper | |
Files in This Item:
| File | Description | Size | Format | |
|---|---|---|---|---|
| TP MS.022 2559.pdf | 2.33 MB | Adobe PDF | ![]() View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.
