Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1933
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | พาสน์ ทีฆทรัพย์ | - |
dc.contributor.author | ปัณฑ์ทักษ์ กาญจนวีรวิทย์ | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T09:21:37Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T09:21:37Z | - |
dc.date.issued | 2016-12-16 | - |
dc.identifier | TP MS.025 2559 | - |
dc.identifier.citation | 2559 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1933 | - |
dc.description.abstract | สารนิพนธ์ฉบับนี้ เพื่อศึกษาสินค้าในกลุ่มของก๊อกน้ำสเตนเลส สำหรับช่องการขายโครงการอสังหาริมทรัพย์ ของบริษัท วี.อาร์.แฮนด์เดิล จำกัด ที่จัดจำหน่ายสินค้าภายใต้แบรนด์ VRH และ HOY ซึ่งในปัจจุบันอุตสาหกรรมอสังหริมทรัพย์มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง แต่ยอดขายของบริษัทฯ กลับสวนทาง อีกทั้งคู่แข่งขันในตลาดก็มีการแข่งขันเพื่อแย่งชิงลูกค้าอย่างรุนแรงขึ้น ดังนั้น เพื่อการสร้างกลยุทธ์ยอดขายก๊อกน้ำ สำหรับช่องทางโครงการอสังหาริมทรัพย์ ของบริษัทฯ ให้ได้กลับมา 25% จึงมีการนำเครื่องมือ PESTEL Analysis, Perceptual Map และ VRIN Framework มาใช้ในการวิเคราะห์ปัจจัยภายนอก ภายในของธุรกิจ และแผนภูมิวงรอบเหตุและผลมาใช้วิเคราะห์ปัญหาที่เกิดขึ้น ทำให้พบว่าปัจจัยที่ส่งผลกระทบต่อยอดขายโครงการของบริษัทฯ เกิดจากการแข่งขันในอุตสาหกรรมที่มีสูงขึ้น ประกอบกับคุณภาพของพนักงานขายโครงการยังไม่เป็นไปตามมาตรฐาน จึงได้นำข้อมูลจากการศึกษาข้างต้นมาสร้างเป็นกลยุทธ์ในการสร้างความแตกต่างของสินค้า และการสร้างกลยุทธ์ในการพัฒนาพนักงานขายฝ่ายขายโครงการ เพื่อให้มีศักยภาพพร้อมรับการแข่งขันในอุตสาหกรรมนี้ และประสบความสำเร็จในการสร้างยอดขายให้เพิ่มขึ้นได้ และสุดท้ายได้ทำแผนงานในการนำกลยุทธ์มาใช้กับองค์กรผ่านการควบคุมบริหารแผนงานด้วย Balanced Scorecard และจัดทำเรื่องการบริหารความเสี่ยง เพื่อรองรับเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดที่อาจจะเกิดขึ้นและส่งผลกระทบต่อแผนงานในอนาคตได้ | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | อสังหาริมทรัพย์ | - |
dc.subject | การจัดการและกลยุทธ์ | - |
dc.subject | การเพิ่มยอดขาย | - |
dc.subject | ก๊อกน้ำสเตนเลส | - |
dc.title | กลยุทธ์การเพิ่มยอดขายสินค้าสำหรับสินค้าประเภทก๊อกน้ำสเตนเลส ในช่องทางการขายโครงการอสังหริมทรัพย์ =Competitive strategies for stainless steel faucet in protect real estate Chanel. | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MS.025 2559.pdf | 1.46 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.