Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1935
Title: | การวางกลยุทธ์เพื่อบริหารจัดการ OEM supplier ของธุรกิจจำหน่าย และแปรรูปพลาสติกอะคริลิค กรณีศึกษา: ห้างหุ้นส่วนจำกัด 8 มิลอะคริลิคพลาสติก =Strategies to manage OEM supplier in wholesale and transformation acrylic sheet business. |
Authors: | พินทุสรา มาฆะสวัสดิ์ |
Keywords: | การจัดการและกลยุทธ์ อะคริลิค ห้างหุ้นส่วนจำกัด 8 มิลอะคริลิคพลาสติก |
Issue Date: | 16-Dec-2016 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2559 |
Abstract: | จากการศึกษาวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อหาแนวทางการวางกลยุทธ์เพื่อบริหารจัดการ OEM Supplier ให้แก่ห้างหุ้นส่วนจำกัด 8 มิลอะคริลิคพลาสติก ซึ่งเป็นร้านจัดจำหน่ายและแปรรูปแผ่นอะคริลิคที่เปิดทำการได้เพียง 2 ปี แต่ประสบปัญหาจากการเสียฐานลูกค้ารายเก่าและรายใหม่ให้แก่ร้านคู่แข่ง เนื่องจากไม่มีอำนาจต่อรองกับ OEM Supplier เพราะร้านคู่แข่งเป็นคู่ค้ากับ OEM มานาน จึงทำให้ OEM เลือกทำงานให้ร้านคู่แข่งก่อน จึงส่งงานล่าช้าเป็นประจำ ทำให้เวลาตรวจคุณภาพของชิ้นงานลดลง อีกทั้ง OEM ยังคิดต้นทุนการแปรรูปแผ่นอะคริลิคในราคาที่สูงอีกด้วย จึงได้ทำการศึกษาวิเคราะห์ถึงปัจจัยภายในและภายนอกของร้าน เพื่อที่จะหาวิธีแก้ไขวางกลยุทธ์จัดการกับปัญหาดังกล่าว โดยผลจากการวิจัยและวิเคราะห์ถึงปัจจัยต่างๆที่เกิดขึ้นนี้ พบว่าการจัดการที่ดีที่สุดสำหรับปัญหาที่เกิดขึ้น คือการที่ให้ร้านกรณีศึกษาหา OEM Supplier เพิ่ม 2 ร้านเพื่อแก้ปัญหาการมอบงานผลิตที่เกินกว่ากำลังการผลิตของ OEM เพื่อให้ OEM สามารถแปรรูปชิ้นงานด้วยเลเซอร์ให้เสร็จทันตามเวลาที่กำหนด นอกจากนั้นวิธีนี้ยังช่วยเพิ่มอำนาจการต่อรองในการต่อรองราคาการแปรรูปแผ่นอะคริลิคให้ต้นทุนต่ำลง เพื่อสร้างความพึงพอใจอันสูงสุดให้แก่ลูกค้าที่มาใช้บริการของร้านฯ |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1935 |
Other Identifiers: | TP MS.026 2559 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MS.026 2559.pdf | 1.95 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.