Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1936
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorพรเกษม กันตามระ-
dc.contributor.authorอิ่มเอม วงศ์ทองเหลือ-
dc.date.accessioned2021-03-23T09:21:41Z-
dc.date.available2021-03-23T09:21:41Z-
dc.date.issued2016-12-16-
dc.identifierTP FB.021 2559-
dc.identifier.citation2559-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1936-
dc.description.abstractบริษัท แฮปปี้ โคโค่ จำกัด (Happy Coco Co.,Ltd.) เป็นบริษัทที่จัดตั้งขึ้นโดยมี แนวคิดในการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์น้ำนมมะพร้าว ภายใต้แบรนด์ “Happy Coco” ในประเทศออสเตรเลีย ผลิตภัณฑ์น้ำนมมะพร้าว แบรนด์ “Happy Coco” เป็นผลิตภัณฑ์นมทางเลือกที่มีส่วนประกอบจากธรรมชาติ 100% ซึ่งเหมาะกับพฤติกรรมผู้บริโภคที่ประเทศออสเตรเลียในปัจจุบัน ในผลิตภัณฑ์จะมีกรดไขมันสายกลาง (Medium Chain Fatty Acid) ทำให้ร่างกายเผาผลาญได้ดี และยังมีกรดไขมันสำคัญ คือ กรดลอริก (Lauric Acid) โดยปกติจะพบในนมมารดาช่วยในเรื่องของระบบภูมิคุ้มกัน และเป็นแหล่งของเกลือแร่หลายชนิด เช่น แมกนีเซียม แคลเซียม เป็นต้น อีกทั้งยังปราศจากสารก่อภูมิแพ้อีกด้วย โดยกลุ่มผู้บริโภคที่ทางบริษัทให้ความสนใจคือ กลุ่มผู้บริโภควัยทำงานอายุระหว่าง 18-35 ปี และกลุ่มผู้บริโภคที่แพ้นมวัว นมถั่วเหลือง ในส่วนของการจัดจำหน่ายจะเน้นไปที่การขายส่งผ่านผู้จัดจำหน่ายออสเตรเลียและมีการทำการตลาดร่วมกัน บริษัทฯ เริ่มต้นการดำเนินธุรกิจด้วยทุนจดทะเบียนจำนวน 11,000,000 บาท สามารถสร้างมูลค่าปัจจุบันสุทธิ (Net Present Value: NPV) เท่ากับ 54,381,188.46บาท อัตรา ผลตอบแทนภายใน (Internal Rate of Return: IRR) เท่ากับ 171.30% และมีระยะเวลาการ คืนทุน (Payback Period) ประมาณ 6 เดือน แสดงว่าธุรกิจผลิตภัณฑ์น้ำนมมะพร้าว แบรนด์ “Happy Coco” คุ้มค่าต่อการลงทุน-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectแผนธุรกิจ-
dc.subjectการจัดการธุรกิจอาหาร-
dc.subjectน้ำนมมะพร้าว-
dc.titleแผนธุรกิจผลิตภัณฑ์น้ำนมมะพร้าว = Business plan on coconut milk drink.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP FB.021 2559.pdf3.25 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.