Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1936
Title: | แผนธุรกิจผลิตภัณฑ์น้ำนมมะพร้าว = Business plan on coconut milk drink. |
Authors: | อิ่มเอม วงศ์ทองเหลือ |
Keywords: | แผนธุรกิจ การจัดการธุรกิจอาหาร น้ำนมมะพร้าว |
Issue Date: | 16-Dec-2016 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2559 |
Abstract: | บริษัท แฮปปี้ โคโค่ จำกัด (Happy Coco Co.,Ltd.) เป็นบริษัทที่จัดตั้งขึ้นโดยมี แนวคิดในการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์น้ำนมมะพร้าว ภายใต้แบรนด์ “Happy Coco” ในประเทศออสเตรเลีย ผลิตภัณฑ์น้ำนมมะพร้าว แบรนด์ “Happy Coco” เป็นผลิตภัณฑ์นมทางเลือกที่มีส่วนประกอบจากธรรมชาติ 100% ซึ่งเหมาะกับพฤติกรรมผู้บริโภคที่ประเทศออสเตรเลียในปัจจุบัน ในผลิตภัณฑ์จะมีกรดไขมันสายกลาง (Medium Chain Fatty Acid) ทำให้ร่างกายเผาผลาญได้ดี และยังมีกรดไขมันสำคัญ คือ กรดลอริก (Lauric Acid) โดยปกติจะพบในนมมารดาช่วยในเรื่องของระบบภูมิคุ้มกัน และเป็นแหล่งของเกลือแร่หลายชนิด เช่น แมกนีเซียม แคลเซียม เป็นต้น อีกทั้งยังปราศจากสารก่อภูมิแพ้อีกด้วย โดยกลุ่มผู้บริโภคที่ทางบริษัทให้ความสนใจคือ กลุ่มผู้บริโภควัยทำงานอายุระหว่าง 18-35 ปี และกลุ่มผู้บริโภคที่แพ้นมวัว นมถั่วเหลือง ในส่วนของการจัดจำหน่ายจะเน้นไปที่การขายส่งผ่านผู้จัดจำหน่ายออสเตรเลียและมีการทำการตลาดร่วมกัน บริษัทฯ เริ่มต้นการดำเนินธุรกิจด้วยทุนจดทะเบียนจำนวน 11,000,000 บาท สามารถสร้างมูลค่าปัจจุบันสุทธิ (Net Present Value: NPV) เท่ากับ 54,381,188.46บาท อัตรา ผลตอบแทนภายใน (Internal Rate of Return: IRR) เท่ากับ 171.30% และมีระยะเวลาการ คืนทุน (Payback Period) ประมาณ 6 เดือน แสดงว่าธุรกิจผลิตภัณฑ์น้ำนมมะพร้าว แบรนด์ “Happy Coco” คุ้มค่าต่อการลงทุน |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1936 |
Other Identifiers: | TP FB.021 2559 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP FB.021 2559.pdf | 3.25 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.