Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1938
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | ธนพล วีราสา | - |
dc.contributor.author | ชญานุช ขวัญฤกษ์ | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T09:21:43Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T09:21:43Z | - |
dc.date.issued | 2016-12-16 | - |
dc.identifier | TP EM.042 2559 | - |
dc.identifier.citation | 2559 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/1938 | - |
dc.description.abstract | บริษัท CHIC SALON TRUCK เป็นรถเสริมสวยเคลื่อนที่รูปแบบใหม่ ที่สามารถเข้าถึงลูกค้าได้อย่างรวดเร็วและสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ลดปัญหาในการหาทำเลที่ตั้งที่ไม่เหมาะสม พร้อมการบริการที่ครบวงจรเช่น สระผม-ไดร์ผม สระผม-ตัดผม-ไดร์ผม ซอยผม-ตัดผม กลุ่มเป้าหมายทางบริษัทฯ แบ่งเป็น สองกลุ่ม กลุ่มแรก คือ กลุ่มนักศึกษาผู้หญิงที่ชอบเดินตลาดนัดกลางคืน เนื่องจากการที่ได้ไปสำรวจตลาดนัดกลางคืนพบว่ายังไม่มีร้านที่ให้บริการทำผมสำหรับลูกค้าผู้หญิง ส่วนใหญ่จะเป็นร้านที่ให้บริการแต่สำหรับลูกค้าผู้ชาย ทั้งนี้ในปีแรกบริษัทจะเปิดใน 5 สาขา เริ่มต้นด้วยรถเสริมสวยเคลื่อนที่ทั้งหมด 5 คัน ในการกระจายรถเสริมสวยเคลื่อนที่ไปยังสถานที่ต่างๆนั้น ในส่วนของตลาดนัดกลางคืน จะมีทั้งหมด 5 สถานที่คือ 1 ตลาดนัดเลียบด่วนรามอินทรา 2 ตลาดนัดหัวมุมเกษตร-นวมินทร์ 3 ตลาดนัด JJ GREEN 4 ตลาดนัดรถไฟรัชดา 5 ตลาดนัดรถไฟศรีนครินทร์ ในส่วนกลุ่มที่สองกลุ่มเป้าหมาย จะเป็นในส่วนของการแต่งหน้าทำผมรับปริญญา รวมถึงแต่งหน้าทำผมนอกสถานที่ ซึ่งรถ CHIC SALON TRUCK สามารถเคลื่อนที่ไปยังสถานที่ต่างๆได้ทั่วกรุงเทพและต่างจังหวัด ตามมหาวิทยาลัยต่างๆ เพื่อความสะดวกและรวดเร็วในการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้มากขึ้น ลดปัญหาในการหาทำเลที่ตั้ง ซึ่งทางบริษัทได้ทำการสำรวจแล้วว่า ในส่วนของการแต่งหน้าทำผม รับปริญญานั้น ในปี 2559 มีจำนวนทั้งสิ้น 196 วัน แบ่งเป็น วันจริง 36 วัน วันซ้อมใหญ่ และวันถ่ายรูปรวม 17 วัน วันซ้อมย่อย 143 วัน จากการศึกษาโอกาสทางธุรกิจทางทีมผู้บริหารเล็งเห็นแล้วว่าธุรกิจเสริมสวยเป็นธุรกิจที่น่าลงทุนอีกทั้งยังมีความจำเป็นต่อผู้บริโภค ทุกคนต้องตัดผมไม่ว่าคุณจะอยู่ในวัยใดก็ตาม โอกาสการลงทุนย่อมมีเสมอ ผลสำรวจในปี 2559 ธุรกิจเสริมสวยมีมูลค่าตลาดภายในประเทศ 1,770 ล้านบาท และในปี 2017 ตลาดความงามไทยเติบโตรอยละสามต่อปี | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | ภาวะผู้ประกอบการและนวัตกรรม | - |
dc.subject | การศึกษาโอกาส | - |
dc.subject | บริการเสริมสวย | - |
dc.title | การศึกษาโอกาสและความเป็นไปได้ของธุรกิจการบริการเสริมสวยเคลื่อนที่ "Chic salon truck" | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP EM.042 2559.pdf | 2.93 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.