Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2009
Title: แผนธุรกิจการส่งออกผลไม้สดประเภทมะม่วง = business plan on exporting fresh mango.
Authors: ทรงยุทธ์ วรรณโก
Keywords: แผนธุรกิจ
การจัดการธุรกิจอาหาร
การส่งออก
ผลไม้
มะม่วง
Issue Date: 18-Apr-2016
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2559
Abstract: บริษัท โกร อินเตอร์เนชันแนล เทรดดิ้ง จำกัด (Grow Co.,Ltd.) เป็นบริษัทที่ก่อตั้งขึ้นเนื่องจากเห็นโอกาสทางธุรกิจในการส่งออกเพื่อจัดจำหน่ายผลไม้สด โดยทางบริษัทสนใจที่จะทำการส่งออก มะม่วงสดที่ได้การรับรองทางมาตรฐานการเกษตรไปที่ประเทศปลายทางคือประเทศฮ่องกง โดยกลุ่มลูกค้า คือกลุ่มคนที่มีความใส่ใจในสุขภาพของตนเองและ/หรือคนรอบข้าง ประกอบกบมีความชื่นชอบนิยมบริโภคผลไม้สดที่ไม่ผานการแปรรูป นอกจากนี้บริษัทยังเห็นโอกาสของตลาดส่งออกของฮ่องกงที่มีความเปลี่ยนแปลงไม่มากนัก ประกอบกับมีนโยบายต่างๆที่สนับสนุนการส่งออกและนำเข้าสินค้าทางการเกษตร และยังเป็นอีกหนึ่งประเทศที่เป็นศูนย์กลางการค้าของเอเชียอีกด้วย อีกประการหนึ่งคือผลไม้ของไทยเป็นสินค้าที่เป็ นที่รู้จักและได้รับความนิยมมากเนื่องจากมีความโดดเด่นด้านรสชาติและคุณประโยชน์ในด้านต่างๆ ดังนั้นทางบริษัทจะทำการส่งออกและจัดจำหน่าย มะม่วงสด ที่ได้รับมาตรฐานทางการเกษตร (GAP)โดยเลือกที่จะซื้อขายและจำหน่ายมะม่วงเบอร์ 3 เป็นหลัก ซึ่งเป็นมะม่วงเกรดเกือบสูงสุดและใช้เทคโนโลยีการถนอมอาหารเข้ามาช่วยในการยืดอายุการเก็บของมะม่วงให้สามารถเก็บได้นานเพิ่มขึ้นจากระยะเวลาปกติถึง 21 วัน โดยช่องการจัดจำหน่ายที่ทางบริษัทได้วางแผนการขาย ได้แก่ ช่องทางการส่งออกไปยังประเทศฮ่องกง บริษัท มีเงินลงทุนที่เกิดจากการรวมหุ้น 9,000,000 บาท มูลค่าปัจจุบันสุทธิ 31,868,996.78 บาท อัตราผลตอบแทนภายใน 64.3% โดยมีระยะเวลาคืนทุน 1 ปี7 เดือน คำสำคัญ: มะม่วงสด
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2009
Other Identifiers: TP FB.006 2559
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP FB.006 2559.pdf2.65 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.